'พิธา' ฟิต! ลุยขอคะแนนช่วย 'เพชร-กรุณพล' เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร  เชื่อประชาชนอึดอัดอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง  เตรียมเปิดตัวผู้ว่า กทม. 23 ม.ค.นี้ ส่งลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหลักสี่ทันที

 

วันที่ 16 ม.ค. 2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลลงพื้นที่ตลาดริมบึง เขตหลักสี่ ช่วยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่ จตุจักร เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ขอคะแนนเสียงพี่น้องประชาชนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้

นายกรุณพล กล่าวว่า เสียงตอบรับดีมาโดยตลอด ยอมรับส่วนหนึ่งเป็น เพราะเป็นดารามาก่อน ประกอบกับเป็นคนพื้นที่มา 20 กว่าปี เขาเชื่อใจที่จะเล่าปัญหา และเมื่อเราชี้ช่องทางการแก้ไขยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนมากขึ้น ส่วนเวลาที่เหลือน้อยลงก็จะพยายามเน้นลงพื้นที่ ที่มีคนเยอะและพยายามสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคได้รับแจ้งว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ในส่วนของพรรคก้าวไกลก็มีประชาชนสะท้อนปัญหานี้มาเช่นกัน เท่าที่ได้ยินมา หากหัวคะแนนได้ 20,000 บาท ในการรวบรวมคน  หากเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วไป มีการเก็บบัตรประชาชนแลกกับการรับเงิน 1,500 -3,000 บาท แต่เราก็พยายามบอกว่าอย่าเพิ่งพูดก่อนที่จะมีพยานหลักฐานยืนยัน เพราจะเป็นการกล่าวหาพรรคการเมืองอื่น

ขณะที่นายพิธา กล่าวว่า เรื่องการตรวจสอบความสุจริตของการเลือกตั้ง  เรามีโครงการตาสับปะรด และทุกวันนี้ก็มีคนส่งข้อความเข้ามาทางดิจิทัลแพลตฟอร์มของเราต่อเนื่อง คนรุ่นใหม่ของชาวหลักสี่แสดงความจำนงมาเยอะว่าอยากจะเป็นตาสับปะรดให้กับพรรคเพื่อเอาข้อมูลต่าง ๆ ให้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการพูดคุยกับอาสาสมัครที่จะไปฝังตัวในการเลือกตั้งเพื่อเป็นการตรวจสอบให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด และขอฝาก กกต.ให้ช่วยสร้างความตื่นตัวในการเลือกตั้งให้กับประชาชน เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เดิมพันสูงมาก  พร้อมประกาศว่า ในฐานะหัวหน้าพรรครวมถึงแกนนำพรรคก้าวไกล นับตั้งแต่วันนี้จะมาตั้งแคมป์กันที่นี่ มาปักหลักกันที่นี่ สมรภูมิกรุงเทพมหานคร จะเป็นการหาเสียงแบบดาวกระจาย

ทั้งนี้ วันที่ 23 ม.ค. พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวผู้ลงสมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ในนามพรรคก้าวไกล และจะถือว่าเป็นพรรคแรกที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง กทม.จะลงพื้นที่หาเสียงพร้อมกับผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร ส่วนจะทำให้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น มันเป็นผลลัพธ์ แต่สิ่งสำคัญคือในช่วงวิกฤต หากคุณไม่ลงพื้นที่ คุณเป็นนักรบห้องแอร์คุณก็จะไม่สามารถรู้จริง ๆ ว่า ปัญหามันเกิดขึ้นอย่างไร

เมื่อถามพรรคพลังประชารัฐ ยังคงชูกระแสนิยม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นจุดขายในการเลือกตั้งหลักสี่ครั้งนี้ ในมุมมองพลเอกประยุทธ์ยังขายได้หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า รู้สึกได้ถึงความอึดอัดและความคับข้องใจของประชาชน มันมีความเบื่อหน่ายรัฐบาลที่อยู่มานาน หลายคนบอกว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐออกมา ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรงขั้นต่ำ มารดาประชารัฐ เหมือนสัญญาณลม ๆ แร้ง ๆ ที่เขาไม่เคยเห็น จึงคิดว่า เขาคงจะไประบายความอัดอั้นในคูหาเลือกตั้งครั้งนี้