เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ‘แม้ว’ ทักษิณ ชินวัตร หรือพี่โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสวันขึ้นปีใหม่ อวยพรขอให้ตนเองได้กลับประเทศไทยผ่าน Clubhouse

นี่คือการเปิดเกมช่วงชิงคะแนนเสียงแบบหวังผล อาศัยช่วงรัฐบาลสั่นครอน ลือหึ่งยุบสภา เลือกตั้งใหม่ หลังผ่านกม.ลูก เลือกตั้งแล้ว

ทักษิณ ระบุว่า ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน 1 ปีที่ผ่านมาเป็นจุดแข็งให้อดทนต่อไป

ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าหรือเปล่า เพราะจะขออวยพรให้ได้กลับบ้าน ให้ไปช่วยงาน เอาไปใช้งาน

พร้อมกับระบุความต้องการเมื่อกลับมาประเทศไทย

1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ
2. ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล หากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาก็ยินดีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
3. รับจ้างบรรยายคิดค่าจ้างเป็นโอเลี้ยง 1 แก้ว
4.ชวนบรรดาเศรษฐีลงขันสนับสนุนสตาร์ตอัป

อดีตผู้นำไทย กล่าวอีกว่า หากกลับมาประเทศไทยก็กลับมาเป็นเพื่อนตีกอล์ฟกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ ส่วนจะกลับมาช่วงไหนนั้น จะกระซิบบอก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง คนเดียว

เรียกว่า เล่นเอาบรรดาลิ่วล้อ ‘บิ๊กตู่’ นั่งไม่ติด อย่าง ‘แรมโบ้’ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อัดกลับแบบไม่ไว้หน้า ว่าทักษิณ อย่าคิดเข้าข้างตัวเองว่า มีแต่ตัวเองที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี และเก่งอยู่คนเดียว ทำงานแก้ไขปัญหาประเทศได้หมด แต่เป็นคนขี้โกง ทุจริต มีคดีติดตัวจนหนีออกไปอยู่ต่างประเทศ ประชาชนในประเทศก็ไม่เอาเช่นเดียวกัน

นายทักษิณคงอยากกลับประเทศมาก คิดว่านายกฯ จะลาออกหรือยุบสภาฯ จนพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล แล้วจะพาตัวเองกลับบ้าน คงจะฝันหวานอยู่

“ถ้าจะตีกอล์ฟกับนายกฯ ก็ขอให้ไปซ้อมในคุกกรมราชทัณฑ์ก่อน เพราะนายกฯ คงไม่อยากตีกอล์ฟกับคนหนีคดี”

ส่วน น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ สวนกลับพี่โทนี่เช่นกันว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณน่าจะเป็นเพียงการกลบกระแสข่าวที่กำลังถูกร้องเรียนเรื่องของการครอบงำพรรคการเมืองมากกว่า

การที่ออกมาระบุเช่นนี้จะทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่หนทางที่จะนำไปสู่ความสันติของประเทศ เป็นคำอวยพรประชาชนที่หวังประโยชน์ในทางการเมืองมากกว่าประโยชน์ของประชาชน

การนิ่งสงบของนายทักษิณ จะช่วยให้ประเทศสันติมากกว่า หรือหากจะมอบของปีใหม่ก็รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เป็นของขวัญให้คนไทย ซึ่งตรงนี้จะทำให้กลับมาไทยได้ไวที่สุด มิใช่หนีเร่ร่อนอยู่เช่นนี้

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า การที่นายทักษิณ กล่าวถึง น.ส.แพทองธาร หรือ 'อุ๊งอิ๊ง' บุตรสาวคนเล็กนั้น ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วง การพูดเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อ น.ส.แพทองธาร ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย จะมัวหมอง ถูกครหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการนำบุคคลที่ต้องโทษหลบหนีคดีหนีโทษ

การที่นายทักษิณออกมาโยนเรื่องวันกลับบ้านให้กับ น.ส.แพทองธารอีก จะเป็นการสร้างตราบาปให้กับ น.ส.แพทองธาร รอบสองหรือไม่


ส่วนสุดท้าย ‘พี่โทนี่’ ทักษิณ จะกลับบ้านเกิดเมืองนอนได้หรือไม่ คงต้องรอลุ้นกัน เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก และเชื่อว่า ก็คงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ที่อดีตนายกฯ ขอกลับไทย