สมกับเป็นละคร ดราม่าแอ็คชันแฟนตาซี สำหรับเรื่อง "มัจฉาอันดา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เพราะเพียงแค่ฉากเปิดเรื่องก็ได้เห็นความเข้มข้น อลังการแบบจัดเต็ม เมื่อเจ้าหญิงเงือกสาวอย่าง "ยีน-เกวลิน" ต้องหนีตายจากศึกเมืองใต้บาดาลจนพายุพัดพา

            ซัดขึ้นบกจนสลบ และมาพบกับพระเอกหนุ่ม “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” ที่ช่วยไว้ทัน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีเหตุให้ยีนต้องเผยร่างนางเงือกออกมา เบื้องหลังบอกเลยว่า สมศักดิ์ศรี ซีนเปิดเรื่อง เพราะยิ่งใหญ่จัดเต็มทุกด้าน จะปังแบบขั้นสุดแค่ไหนมีภาพมาให้ดูกัน

            เป็นฉากที่ อันดา(ยีน-เกวลิน) หนี สินธู(กิก-ดนัย) ออกมาจากเมืองใต้บาดาล เพราะเมืองของตัวเองล่มสลาย ขุนนเรน(กอล์ฟ-อนุวัฒน์) ที่ออกมาราชการต่างเมือง ก็ได้มาเจออันดา ที่กำลังถูกตามล่าพอดี ทำให้ขุนนเรนอดจะช่วยเหลืออันดาไม่ได้ เลยพาอันดาที่สลบจากการถูกตามล่าเข้าไปพักผ่อนที่บ้านของตัวเอง นเรนสงสัยอันดาเป็นใครมาจากไหน เพราะลักษณะไม่เหมือนมนุษย์ทั่วไป

            ซีนนี้เรายกพลขึ้นบกไปถ่ายที่ทะเล จ.ระยอง บอกเลยว่าโลเคชั่นนั้นสวยแบบสุด ๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่มากกว่าคำว่าโลโคชั่นสวย นั่นคือแสงแดดที่แผดเผา โดยเฉพาะนักแสดงที่เข้าฉากวันนี้ อย่างสาวยีน ที่มาในชุดนางเงือก เว้าหน้า เว้าหลัง แถมยังต้องดำผุดดำว่ายกลางทะเล บอกเลยเห็นละแสบผิวแทนเว่อร์ แต่เพื่อฉากที่สวยงามยีนบอกว่าขอทุ่มสุดตัว ด้านหนุ่มกอล์ฟบอกว่างานนี้ไม่มีอะไรจะต้องเสีย เพราะผิวคงไม่เข้มไปกว่านี้แล้ว ขอรับบทเป็นผู้พิทักษ์นางเอก เทคแคร์กางร่มให้ตลอดๆ อิอิ ถึงเวลาผู้กำกับ วิชิต วัฒนานนท์ เรียกทั้งกอล์ฟและยีนมาซักซ้อมคิวต่อบท ด้วยซีนนี้ นอกจากจะต้องเป็นซีนที่ลุ้นระทึก แต่ก็มีแอบปนความหวานไว้เบา ๆ เพราะกอล์ฟต้องช่วยยีนที่สลบ และหลงใหลในความสวยจนเผลอเอาหน้าเข้ามาใกล้ เท่านั้นไม่พอ

 

            ยังจะได้เห็นยีนในลุคของการใส่หางนางเงือก บอกเลยว่าสวยงามละมุน แต่กว่าจะใส่กว่าจะถอด ยากสุด ๆ แถมยังจะต้องลงไปว่ายสวย ๆ ในทะเลอีก แถมวันนั้นคลื่นก็แรง การทรงตัวเลยค่อนข้างยาก ต้องยอมใจในความเก่งกาจของสาวยีน เพื่อแฟนละครใส่เต็มร้อยไปเลยค่ะ หลังจากคิวทุกอย่างลงตัว ถ่ายจริงเริ่มที่  ยีนหนีตายจากศึกใต้บาดาลจนโดนพายุซัดขึ้นบกมาเจอกอล์ฟ ยีนสลบล้มลงไป กอล์ฟจึงพายีนมาที่บ้าน ในขณะที่ยีนสลบอยู่ กอล์ฟหลงเคลิ้มในความงามของยีน จนเผลอมองเข้าไปใกล้ ยีนตกใจตื่นไม่มีที่ไป กอล์ฟเลยใจดีให้พักฟื้นที่บ้านไปก่อน รุ่งเช้ายีนตื่นขึ้น จะล้างหน้าแต่เผลอทำอ่างแตกน้ำโดนตัวจนตัวเองกลายร่างเป็นนางเงือก งานนี้สาวยีนจะกลับร่างเดิมอย่างไร ขุนนเรนจะรู้ความลับนี้หรือไม่ ตามลุ้นกันต่อได้ในละคร มัจฉาอันดา วันอังคารที่ 4 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. เสนอเป็นตอนแรก ทางช่อง8 กดเลข27