หลานขอความเป็นธรรม ลุงฉีดวัคซีนไขว้ แน่นหน้าอกดับ เปลี่ยน รพ.รักษาถึง 3 แห่ง

 

นายประมาน แต้เภา หลานของนายถาวร เขียววิจิตร อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีน นำเอกสารใบรับรองการฉีดวัคซีนทั้งสองเข็ม และเอกสารจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก มาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม หลังนายถาวรฉีดวัคซีนไขว้เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดอาการผลข้างเคียง จากนั้นจึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออกและแน่นหน้าอก โดยส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลถึง 3 แห่ง กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ต.ค.2564 โดยหนังสือรับรองการเสียชีวิตระบุว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดจึงเป็นสาเหตุของการตาย แต่ญาติยังคงติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต

โดยนายประมาน กล่าวว่า ลุงผู้เสียชีวิต เป็นคนร่างกายแข็งแรง และไม่เคยมีประวัติเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเลย โดยเริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวคที่โรงพยาบาลบ้านนา เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2564 และเข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้าที่โรงพยาบาลเดิม โดยหลังจากฉีดแล้วมีอาการแน่นหน้าอก ปวดหัว จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านนา และส่งตัวไปรักษาอาการต่ออีก 2 โรงพยาบาลใน จ.นครนายก อาการเริ่มดีขึ้นจึงกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน แต่ผ่านไปเพียง 1 วัน กลับมีอาการแน่นหน้าอกอีกครั้งและรุนแรงกว่าเดิม จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายกอีก 8 วันก่อนเสียชีวิต

หลานชายรายนี้ ระบุอีกว่า จากการพูดคุยกับแพทย์แจ้งว่าผู้ตายเป็นถุงลมโป่งพอง เมื่อญาติจะขอส่งศพไปผ่าพิสูจน์ กลับบอกว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลว กระทั่งส่งศพผ่าพิสูจน์แล้วผลออกมาว่ากล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด จึงนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก และจะฌาปนกิจวันพรุ่งนี้(9 ต.ค.2564) พร้อมกับร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ เพราะไม่อยากให้ลุงตายฟรี และไม่อยากให้คนอื่น ๆ ต้องมาเจอกันเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน