"อนุดิษฐ์" ลงพื้นที่สายไหม เยี่ยมบ้านผู้ป่วยโควิดหลังพบปัญหาขาดรถ-สถานพยาบาล เรียกร้องนายกฯ ยอมรับ-แก้ไข การทำงาน พร้อมจัดเบี้ยเสี่ยงภัยให้บุคลากรการแพทย์ ชี้เป็นด่านหน้า ทำงานหนักความเสี่ยงสูง

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม ลงพื้นที่รับผู้ป่วยโควิด ที่ติดค้างอยู่ในบ้าน ภายในหมู่บ้านซิติโฮม ซอยสายไหม 48/1 เป็นผู้ป่วยหญิง 3 ราย อายุ 41 ปี,49 ปี,เเละ 51 ปี โดยทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน

จากการสอบถามน้องสาวคนเล็ก อายุ 41 ปี เปิดเผยว่าตนเองทำงานอยู่ที่บาร์เเห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง ซึ่งในร้านมีผู้ติดเชื้อ ตนเองจึงเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 8 เมษายน 64 เเละพาพี่สาวทั้ง 2 คนไปตรวจด้วย เพราะอาศัยอยู่ด้วยกัน ผลตรวจออกวันที่ 12 เมษายน 64 ปรากฎว่าติดทั้งหมด เเต่ไม่เเสดงอาการ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอาการใดๆ

จากนั้นพยายามประสานโรงพยาบาล เเต่ก็ไม่มีที่ไหนรับ นอกจากนี้ยังได้โทรไปที่เบอร์ 1668 ถึง 3 รอบ เเต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย ก็รู้สึกเครียด จนกระทั่งติดต่อทีมงาน ส.ส.อนุดิษฐ์ จึงได้รับความช่วยเหลือ วันนี้รู้สึกดีใจมาก เพราะรอคอยมาถึง 10 วัน ขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ เเต่สิ่งที่กังวล คือไม่ทราบว่าเพื่อนบ้านจะรังเกียจหรือไม่


ด้าน นาวาเอก อนุดิษฐ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงทราบว่ามีผู้ตกค้างเเละยังไม่มีที่รักษาอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพื้นที่สายไหมมีถึง 41 ราย ในส่วนของทีมงานก็มีการประสานไปยังเครือโรงพยาบาลธนบุรี เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากได้การตอบรับจากโรงพยาบาล ก็ทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษา ส่วนผู้ป่วย ระหว่างที่รอรถมารับ ทางทีมงานก็ดูเเลโดยการส่งอาหารให้ ซึ่งวันนี้สามารถส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลได้ 10 ราย จาก 4 บ้าน โดยในวันพรุ่งนี้จะทยอยส่งไปเพิ่มเติมเรื่อยๆ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหาว่าเคสติดเชื้อทั้งบ้าน 6 คน มีการบิดเบือนข้อมูล ตนอยากให้นายกรัฐมนตรีระบุรายละเอียดมา ว่าบิดเบือนตรงไหน ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ปรากฎ ยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อจริง เเละข้อมูลทุกอย่างก็ล้วนเป็นความจริง เขาถูกปฏิเสธจากรัฐจริงๆ เเละไม่มีโรงพยาบาลรักษาจริงๆ "ดังนั้นฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี อย่ากล่าวหาใครว่าบิดเบือน เพราะนาทีนี้เป็นเรื่องที่คนไทยทั้งประเทศต้องช่วยกัน ต้องเห็นใจกัน เเละต้องดูเเลกัน อย่าตำหนิกัน ไม่มีประโยชน์"

ขณะที่เบอร์ 1668 ประชาชนประสบปัญหาคือโทรเเล้วไม่มีคนรับสาย กรณีนี้เชื่อว่าตัวนายกรัฐมนตรีเองก็คงประสบกับตัวเองมาเเล้ว นั่นก็คือข้อเท็จจริงที่ควรยอมรับ เเละเเก้ไข

ส่วนเรื่องของวัคซีน ที่มีบางรายฉีดเเล้วมีอาการข้างเคียง อยากให้รัฐบาลตรวจสอบอย่างจริงจัง เเละเเก้ปัญหาให้รวดเร็ว เพราะหากการฉีดวัคซีนยังมีความผิดปกติ ต่อไปจะเกิดปัญหาประชาชนปฏิเสธการฉีดวัคซีน เพราะไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย

ทั้งนี้ นาวาเอกอนุดิษฐ์ เรียกร้องให้จัดสรรเบี้ยเสี่ยงภัย ให้กับบุคลากรทางการเเพทย์ เนื่องจากที่ผ่านมาถือเป็นด่านหน้าที่ทำงานอย่างหนัก เเละมีความเสี่ยงสูง จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาด้วย