ไล่อีกแล้ว! "สิระ" จวก "เพนกวิน" ไร้ราคา ปล่อยอดข้าวประท้วงตายไป ชี้ เห็นวัฒนธรรมฝรั่งดีก็ย้ายไปอยู่ อย่าอยู่ประเทศไทย

(16 มี.ค. 2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เขียนจดหมายวิพากษ์วิจารณ์กฎหมายอาญา มาตรา 112 ในระหว่างเดินทางไปรับฟังคำสั่งศาลเมื่อวานนี้ ​ว่า กฎหมายดังกล่าวเป็นแค่กฎหมายอาญาทั่วไป เช่น คดีลักทรัพย์ ที่มีโทษระบุไว้ และกฎหมายห้ามทำ กฎหมายบางอย่างล้าสมัยไม่ทันกับเหตุการณ์เหตุการณ์ปัจจุบันมีเยอะแยะ แต่มาตรา 112 ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้โคตรเหง้านายพริษฐ์ หรือวงตระตระกูลของใครเดือดร้อน ยกเว้นตัวเองอยากจะละเมิด ซึ่งคนที่ปลุกปั่นนายพริษฐ์ ส่วนมากจะมีเมียฝรั่ง พ่อเป็นฝรั่ง เอาวัฒนธรรมฝรั่ง แล้วก็บอกว่าบอกว่าประเทศเหล่านั้นไม่มี แต่ประเทศไทยมี

"หากเห็นว่าประเทศเหล่านี้ดี ฝรั่งดี ก็กลับไป อย่าอยู่ประเทศไทย แต่ประเทศนี้ต้องการสถาบันพระมหากษัตริย์ และก็มีกฎหมายปกป้องสถาบัน และมาตรา 112 ไม่ได้สร้างเดือดร้อนให้โครตเหง้านายพริษฐ์ มีแต่พริษฐ์ออกมาเชื่อคนเหล่านี้ ถึงได้ติดคุดติดตาราง"

นายสิระ กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายพริษฐ์ บอกว่าจะอดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้รับการประกันตัวนั้น ต้องถามว่าเขาเป็นใคร ในขณะนี้ผู้ต้องขังในเรือนจำหลายแสนคนไม่เห็นเรียกร้องอะไร และตอนนี้ศาลก็มีหมายขังนายพริษฐ์ ถ้าเขาไม่กินข้าว หรือจะกินข้าวเยอะ ก็เป็นเรื่องของเขา เพราะไม่ใช่บุคคลสำคัญ อย่าไปใส่ใจ ให้อดข้าวแล้วตายไปเลยสักคน ประเทศก็อยู่ได้ เรือนจำก็ได้ลดค่าใช้จ่ายไปอีก 1 คน

"เพนกวินอดข้าว ก็จะได้แบ่งข้าวให้ผู้ต้องขังคนอื่น ก็ให้อดไปเลย และอย่าทำตัวตะโกนเรียกร้องเหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นนะครับ ดูแล้วมันไร้ราคา"