"อัจฉริยะ" พบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับทราบข้อกล่าวหา "หมิ่นเจ้าพนักงาน"

(29 ม.ค. 2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พร้อมทนายความ เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน โดยนายอัจฉริยะ ได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 จาก สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2564 แต่ไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามกำหนด ทางพนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ ซึ่งหากไม่เข้าพบก็จะทำการออกหมายจับทันที

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าถูกแจ้งข้อหาใด แต่มีหมายเรียกไปแล้วถึง 2 ครั้ง ถ้าวันนี้ไม่มาตำรวจจะออกหมายจับ ตอนนี้ก็ยังงงๆ อยู่ ยังไม่รู้ว่าถูกแจ้งข้อหาอะไรบ้าง น่าจะเป็นการเข้าใจผิด แต่ก่อนหน้านี้เคยมีการไลฟ์สดพูดถึงการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการฟ้าสางที่ จ.กาญจนบุรี จนนำไปสู่การจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการรับส่วย จำนวน 33 คน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง และตนเองได้นำหลักฐานไปเสนอให้หน่วยงานราชการดู เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการปราบปรามการลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่นำโควิดเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

เชื่อว่าเป็นการแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิด วันนี้จะเข้าไปฟังรายละเอียดกับพนักงานสอบสวน ส่วนตัวคิดว่าคดีนี้ไวมาก ไวเหมือนแสง ออกหมายเรียก 2 ครั้งภายใน 1 เดือน ซึ่งปกติต้องมีเวลาให้เราเตรียมตัว ถ้าไม่มาวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะถูกออกหมายจับ ส่วนตัวไม่ได้กังวล เพราะคิดว่าไม่มีอะไร ถ้าหากดูตามข้อหาในหมายเรียก มองว่ายังไม่เข้าข้อกฎหมายด้วยซ้ำไป