"ลุงพล-ป้าแต๋น" เข้าเครื่องจับเท็จคดีน้องชมพู่ ขณะที่หมอดูดังเปิดดวงลุงพล พบอยู่ในช่วงเจอวิบากกรรม

ตำรวจเชิญตัวลุงพล - ป้าแต๋น เข้าสู่กระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จ ตั้งแต่ประมาณ 9 โมงครึ่ง ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งคู่ไปดำเนินการตามขั้นตอนทันที โดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนพูดคุยกับลุงพล 

สำหรับกระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จ จะมีผู้เชี่ยวชาญ มีนักจิตวิทยา ร่วมพูดคุย สอบปากคำ เพื่อสังเกตอากัปกริยา ท่าทางในการตอบคำถาม นอกจากนี้ จะมีการใช้เครื่องมือตรวจวัดชีพจร

โดยการเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ซึ่งต้องไปดูว่า การทำงานของตำรวจที่ผ่านมา 8 เดือน มีพยานหลักฐานมากน้อยเพียงใด และเมื่อนำผลจากการเข้าเครื่องจับเท็จไปประกอบแล้ว จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้หรือไม่

ขณะที่กลุ่มแฟนคลับลุงพล -ป้าแต๋น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เมื่อรู้ว่า ลุงพล เดินทางเข้าเครื่องจับเท็จ ได้พากันมาหา พร้อมซื้อดอกกุหลาบสีแดง สีขาว มาเตรียมไว้มอบให้กับทั้ง 2 คน เพื่อเป็นกำลังใจ หลายคนถึงกับน้ำตาไหล บอกว่าตื้นตันใจที่จะได้เจอลุงพลกับป้าแต๋น เพราะช่วงปีใหม่ ตั้งใจว่า จะเดินทางไปหา แต่ไม่ได้ไป เพราะมีสถานการณ์โควิด-19

ทีมข่าวไปที่บ้านลุงพล บรรยากาศหน้าบ้านพบว่า กำลังมีการก่อสร้างพญานาค มีเหล่ายูทูบเบอร์ มาไลฟ์สดหน้าบ้านลุงพล ให้แฟนคลับดูเหมือนทุกวัน แต่ไม่มีนักท่องเที่ยวหนาตาเหมือนเคย ตั้งแต่ช่วงโควิด

นางจำลอง แดนกาไสย หรือป้าลอง หนึ่งในชาวบ้านกกกอก ซึ่งเปิดร้านขายส้มตำหน้าบ้านลุงพล เปิดใจว่า ก่อนหน้าที่ลุงพลและป้าแต๋นจะออกจากบ้าน ไม่ได้บอกว่า จะไปเข้าเครื่องจับเท็จ ยังเข้าใจว่า ไปธุระที่กรุงเทพฯ กระทั่งมาดูข่าวช่อง 8 จึงทราบว่า ลุงพลไปเข้าเครื่องจับเท็จ ส่วนตัวเป็นห่วงลุงพล แต่ก็มองว่า เป็นการไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ส่วนชาวบ้านคนอื่นๆ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ถึงเรื่องที่ตำรวจเชิญบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไปเข้าเครื่องจับเท็จ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าเป็นคนที่บริสุทธิ์ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ มีตำรวจชุดสืบสวนที่ทำคดีมาที่บ้านกกกอก และพูดว่า "แจ็คพอต" ใกล้ออกแล้ว

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดัง หรือ หมอดูไฮโซ ระบุว่า ลุงพลเกิด 17 สิงหาคม 2519 เป็นคนดวงแข็งมาก ปีนี้อายุ 44 ปี พื้นดวงชะตาลุงพล รุนแรงมาก มีแต่ไพ่แรงๆ มีแต่ปัญหากับคนใกล้ตัว มีเรื่องขัดแย้งกับคนใกล้ตัวตั้งแต่ต้นชีวิต

จะเจอวิบากกรรม ในช่วงของเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะมกราคมจะหนักมาก แต่หลังจากมีนาคมจะดีขึ้น วิบากกรรมจะมีถึงแค่อายุ 44 ปี พอเข้าวันเกิด 17 สิงหาคม 2564 อายุ 45 ปี ทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดี หมดวิบากกรรมแต่กว่าจะถึงตอนนั้น ยังเหลืออีกหลายเดือน ทั้งนี้ เชื่อว่า การเข้าเครื่องจับเท็จจะผ่านไปด้วยดี

วิธีแก้คือ ก่อนถึงวันเกิด ควรบวชให้เจ้ากรรมนายเวร 1 พรรษา จะช่วยให้วิบากกรรมเบาบางลง