สนามชนไก่ ที่ จ.อ่างทอง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็น 101 ราย ใน 8 จังหวัด ประกอบด้วย อ่างทอง 70 ราย พระนครศรีอยุธยา 13 ราย สิงห์บุรี 6 ราย ลพบุรี 5 ราย สุพรรณบุรี 3 ราย ขอนแก่น 2 ราย สระบุรี 1 ราย และนนทบุรี 1 ราย

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงผลการสอบสวนโรคโควิด-19 ที่น่าสนใจ ได้แก่ กรณีจังหวัดสมุทรสาครพบการแพร่ระบาดในโรงงานจากผู้ที่ไปร่วมงานเลี้ยงจึงมีข้อสังเกตุให้เฝ้าระวังสถานที่ทำงานทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามมาตรการรักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ลดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง

กรณีสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้าที่มีชายวัย 44 ปีเสียชีวิต 1 ราย โดยมีการแพร่ระบาดในกลุ่มนักร้อง พนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งแต่ละคนมีโอกาสที่จะแพร่เชื้อต่อไปยังผู้อื่นที่ใกล้ชิดได้ เพราะเดินทางไปหลายสถานที่

กรณีสนามชนไก่ ที่จังหวัดอ่างทอง ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 101 รายใน 8 จังหวัด ประกอบด้วย อ่างทอง 70 ราย พระนครศรีอยุธยา 13 ราย สิงห์บุรี 6 ราย ลพบุรี 5 ราย สุพรรณบุรี 3 ราย ขอนแก่น 2 ราย สระบุรี 1 ราย และนนทบุรี 1 ราย กรณีนี้ชี้ว่าผู้ป่วยรายแรกคาดว่าจะเป็นชายเมียนมาอายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง

กรณีสนามชนไก่ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีชายวัย 27 ปีติดเชื้อ ทั้งที่ไม่ได้เดินทางไปจังหวัดอ่างทอง

กรณีเชื่อมโยงตลาดกุ้ง ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วนำไปแพร่เชื้อให้พนักงานธนาคารในกรุงเทพฯ แพร่เชื้อให้พนักงานในที่ทำงาน และคนที่มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์

"ความปลอดภัยในสถานที่ทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญมากในระยะนี้ เพราะเริ่มพบการระบาดในสถานประกอบการ ดังนั้นสถานประกอบการและสถานที่ราชการต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเร่งรัดนโยบาย work form home จะช่วยลดความเสี่ยงได้" นพ.โสภณ กล่าว