เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เตรียมนำรถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาโควิด-19ในกลุ่มนักพนันเกือบร้อยคน ที่ถูกจับกุมในพื้นที่สน. ทุ่งสองห้องเมื่อคืนนี้ ขณะที่ด้านพนักงานสอบสวน คุมตัวนักพนัน ลงมาสอบปากคำเป็นรอบ รอบละ 10 คน

ร้อยเวรและพนักงานสอบสวน สน. ทุ่งสองห้อง ได้นำตัวผู้ต้องหาที่เป็นนักพนันที่ถูกจับกุม ทั้ง 94 คน เป็นชาย 47 คนและ เป็นหญิง 47 คน ที่ควบคุมตัวไว้บริเวณชั้น 4 ของโรงพักลงมาสอบปากคำ ซักประวัติ และ แจ้งข้อกล่าวหา ฐานลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยจัดกลุ่มผู้ต้องหาลงมากลุ่มละ 10 คน พร้อมให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวไปแล้วเกือบครึ่ง ซึ่งตามกำหนดการจะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมืองในช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน และ ให้ญาติไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาลแทน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เตรียมนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 1 คัน มาทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มนักพนันทั้งหมด

ขณะที่บริเวณจุดเล่นพนัน ภายในซอยเเจ้งวัฒนะ 14 พบว่า ในช่วงเช้านี้ ยังไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และมีการปิดประตูไว้ โดยด้านนอกตรงบริเวณลานจอดรถมีคนเฝ้าเพียง 1 คนเท่านั้น เเละไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน

นอกจากนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้ออกคำสั่งแต่งตั้งให้ พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมออกคำสั่ง ให้ข้าราชการอีก 6 นาย ได้เเก่

พลตำรวจตรีพัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง ย้ายไปปฏิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทลายบ่อนการพนันในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่นั้นๆ ในการป้องกันปราบปรามตามกฎหมาย ส่วนที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ในกรุงเทพฯไม่มีบ่อน เพราะตนไม่รู้ว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนลอย

ดังนั้น ตำรวจในพื้นที่ต้องดูแล ที่ผ่านมาได้กำชับกวดขันให้แก้ปัญหาบ่อนการพนันและหนี้นอกระบบมาโดยตลอด และมีนโยบายชัดเจนว่าหากพบบ่อนท้องที่ใด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกสั่งย้าย ซึ่งทำแบบนี้มานานแล้ว

ตรวจเข้มนักพนันบ่อนแจ้งวัฒนะ กลัวแพร่โควิด