"ไมค์ พิรัชต์" และ "ซาร่า คาซิงกินี" พร้อมด้วยทนายทั้ง 2 ฝ่ายเดินทางมาที่ศาลครอบครัวและเยาวชนกลาง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยสิทธิ์ปกครองร่วม ของลูกชายตามที่ศาลนัด ซึ่งมีการไกล่เกลี่ยกันนานกว่า 8 ชั่วโมง

ทนายฝั่งซาร่า เผย ต่างฝ่ายต่างอยากดูแลลูก ยังมีหลายจุดที่ยังคุยกันไม่ลงตัว ต้องกลับไปคุย และนัดกันมาใหม่อีกครั้ง แนวโน้มวันนี้ไปในทิศทางที่ดี เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยคุยกันมาก่อน เบื้องต้นทางไมค์ไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนข้อเสนอ 4 ข้อ เป็นเพียงความเห็นว่าทำไมลูกควรอยู่กับซาร่า ตอนนี้ต้องถอยคนละก้าว ไม่ยึดติ เปิดใจคุยกันได้ทุกเรื่อง และต้องดูว่าฝ่ายไมค์จะซัพพอร์ตมากแค่ไหน ทั้งการอุปการะ การเยี่ยม ทุกอย่างเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ณ วันนี้ยังไม่มีการเซ็นรับรองบุตร ถ้าตกลงกันได้ ก็อาจทางศาลมีการพิพากษาของศาลอีกครั้ง ทั้ง 2 ฝ่ายต้องถอย เพราะทุกอย่างต่อผลประโยชน์ของลูก ข้อเสนอเป็นข้อๆไม่มี คุยสถานะลูก และผลประโยชน์สูงสุดของลูก ไม่คุยเรื่องเก่า มาคุยการดูแลบุตรร่วมกัน ยังไม่ขอบอกข้อเสนอใหม่ เพราะทุกอย่างยังไม่จบ นัดหน้า 12 มกราคม ที่เดิม เวลาเดิม ทั้ง 2 เครียด เพราะกระทบการใช้ชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ทนายเจมส์บอกทุกอย่างไปในทางที่ดี รับฟังเหตุผลกันมากขึ้น ประเด็นหลักการรับรองบุตรไมค์ไม่ติด แต่ที่ยังไม่ลงตัวคือเรื่องปดครองบุตร เรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวกับลูก ต้องศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน ตัวเลขเป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน ให้ชัดเจนแล้วจะคุยกันอีกครั้ง ฝั่งไมค์ไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง อยากให้ลูกมีคุณภาพชีวิตดีที่สุด ส่วนการไกล่เกลี่ยรอบหน้า ยังไม่สามารถพูดได้ เพราะมีเงื่อนไขบางอย่างเกิดขึ้น ขอศึกษารายละเอียดวางแผนให้รัดกุมที่สุด ศาลแนะนำแค่หลักการ

ส่วนไมค์บอกวันนี้โอเค ไม่อยากตอบอะไรมาก เบื่อมากอยากให้เรื่องนี้รีบจบ เรื่องถอนฟ้องนั้นเป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวนไม่สามารถพูดได้ ซึ่งต้องได้รับการยินยอมของอีกฝ่าย ต้องดูประโยชน์ของเด็กเป็นหลัก คาดหวังเรื่องนี้จะจบ ต้องดูกันต่อไป ทุกวันนี้คุยกับลูกผ่านนาฬิกา ไม่ได้ซีเรียสว่าลูกต้องอยู่กับตนขอแค่เจอก็พอแล้ว