ตำรวจบุกโกดัง ย่านนนทบุรี ยึดเคตามีนน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระสอบแป้งมัน เตรียมส่งออกไปต่างประเทศ

นี่คือของกลาง เคตามีนน้ำหนัก 300 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบแป้งมัน ซึ่งเตรียมรอส่งออกไปยังประเทศไต้หวันได้ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน หรือ CIB ร่วมกันเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง ย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

พร้อมจับกุม นางสาวเสาวภา นาสาลี อายุ 29 ปี เธอรับสารภาพว่า ทำหน้าที่ดูแลการบรรจุและขนส่ง โดยอ้างว่าเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย

จากนั้นขยายผลเข้าตรวจค้นย่านถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง พบว่าเป็นจุดที่ผู้ต้องหาใช้ซุกซ่อนยาเสพติด ตรวจค้นพบเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสภาพพร้อมส่ง จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุถึงผลการดำเนินงานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดในช่วงวันที่ 1 ตุลาคม ถึง 15 ธันวาคม 63 สามารถยึดอายัดเงินและทรัพย์สิน รวมมากกว่า 800 ล้านบาท และอีกมากกว่า 400 ล้านบาท ที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบรวมถึงบางส่วนอยู่ในขั้นตอนระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเตรียมผลักดันแก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติด ให้สามารถบังคับ ยึด อายัด ทรัพย์สิน ที่เข้าข่ายได้มาจากการค้ายาเสพติดได้เอง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการตัดวงจร ท่อน้ำเลี้ยงขบวนการค้าเสพติด

ปส. ยึดเคตามีนน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนกระสอบแป้งมัน