"สันธนะ" ลั่น! เตรียมแฉพฤติกรรม "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" อ้างมีหลักฐานเด็ดเกี่ยวกับทุจริตเงินบริจาค

(16 ธ.ค. 2563) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ หอบเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เดินทางมาที่โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง เพื่อร่วมบริจาคผ่านศิริราชมูลนิธิในโครงการบริจาคสมทบทุนอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ทันทีที่เดินทางมาถึง นายสันธนะ ได้เปิดกระเป๋านำเงินสดออกมาโชว์ต่อสื่อมวลชน ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแจ้งความให้เอาผิดนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ใน 4 ข้อหา คือความผิดฐานพยายามฉ้อโกง, เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวกับการแอบอ้างสถาบัน จากการเปิดรับบริจาคเงินจัดทำเสื้อสีชมพู แจกจ่ายให้กับประชาชนในโอกาสต่าง ๆ

โดยนายสันธนะ ระบุว่า หลังจากนี้ตัวเองจะเดินหน้าหาหลักฐานเปิดโปงพฤติกรรมของอดีตนักแสดงรายนี้ต่อไป เพราะมั่นใจว่ามีการทุจริตเงินบริจาคในหลายโครงการ นอกจากนี้ยังอ้างด้วยว่า เบื้องต้นมีหลักฐานเด็ดเป็นคลิปเสียงประมาณ 7 นาที 54 วินาที ที่เชื่อว่าหากมีการเผยแพร่ออกไป อดีตนักแสดงรายนี้จะไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้แน่นอน

ด้านเสี่ยโป้ บอกว่า จะเดินหน้าเอาผิด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ถึงที่สุด โดยจะเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีเอง หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินการ เพราะไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น แต่เมื่อได้ฟังคลิปเสียงจากนายสันธนะ ก็ขอเปลี่ยนใจ และจะดำเนินคดีทั้งในส่วนของการบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม 1 ล้านบาท และการบริจาคเพื่อจัดทำเสื้อสีชมพู

สำหรับการบริจาคเงินของ นายสันธนะ และเสี่ยโป้ วันนี้มีเจ้าหน้าที่ศิริราชมูลนิธิ เป็นผู้เดินทางมารับเงินบริจาคเข้าระบบ ขณะที่นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานโครงการบริจาคสมทบทุนอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ได้ชี้แจงขั้นตอนการบริจาค ยืนยันว่า จะต้องบริจาคผ่านศิริราชมูลนิธิเท่านั้น ไม่วามารถบริจาคผ่านช่องทางอื่นได้ และภายหลังบริจาคทางโครงการจะจัดส่งเสื้อสีชมพูให้ ซึ่งเสื้อถูกเก็บอยู่ที่โกดังของโรงพยาธนบุรีบำรุงเมือง เพียงที่เดียว