"อนุชา" ปลื้ม ประชาชนทั่วประเทศร่วมสวดมนต์พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายในหลวง ร.9 พร้อมชวนร่วมสวดมนต์ 28 พ.ย. และ 5 ธ.ค.นี้

(23 พ.ย. 2563) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้พร้อมใจกันสวดมนต์ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคมนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง ครอบครัว และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับประเทศชาติ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวชื่นชมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดพิธีดังกล่าวขึ้น พร้อมชื่นชมพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ที่ให้ความสนใจร่วมสวดมนต์ แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาในพระพุทธศาสนา โดยหวังให้พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งจะจัดขึ้นอีก 2 ครั้ง คือ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน และวันที่ 5 ธันวาคมนี้ พุทธศาสนิกชนจะเข้าร่วมสวดมนต์ตามสถานที่จัดงานต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับขอให้ชักชวนคนในครอบครัวรวมไปถึงบุตรหลานสวดมนต์ร่วมกันเพื่อขัดเกลาจิตใจ ใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิตให้เป็นคนดีและคนเก่งต่อไป

ทั้งนี้ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ในส่วนของกรุงเทพมหานคร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งกำหนดจัดพิธีดังกล่าว จำนวน 2 รอบ ได้แก่ เวลา 09.45 น. ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และเวลา 16.00 น. ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมสวดมนต์อย่างพร้อมเพรียงกัน