หวิดวุ่น! ฮือล้อมรถ "ธนาธร" ขณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร อบจ.หาเสียง ที่นครศรีธรรมราช ตำรวจ-แกนนำช่วยห้าม

(11 พ.ย. 2563) ที่โรงแรมราวดี อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 10.00 น. มวลชนจำนวนนับร้อยคนสวมเสื้อเหลืองถือธงชาติ ร่วมกันแสดงสัญลักษณ์เทิดทูนพระมหากษัตริย์ รวมตัวบริเวณทางเข้าโรงแรม หลังจากที่ทราบว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาประชุมหัวคะแนนและผู้เกี่ยวข้องในการรณรงค์หาเสียงให้นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในนามคณะก้าวหน้า

โดยนายธนาธร ได้ใช้รถยนต์ตู้เดินทางเข้ามาในโรงแรมท่ามกลางกลุ่มมวลชนที่แสดงการไม่ต้อนรับ พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งพฤติกรรมการปลุกปั่นเยาวชน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการเพิ่มกำลังเข้ารักษาความปลอดภัยพร้อมแผงเหล็กเนื่องจากุล่มมวลชนได้ทยอยเพิ่มขึ้น

สำหรับการประชุมที่เกิดขึ้นนั้นทีมงานคณะก้าวหน้าได้กำหนดเป็นพื้นที่หวงห้าม เป็นการประชุมภายในเท่านั้นห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเข้าร่วมรับฟัง ขณะเดียวกันนายธนาธรได้ให้คนใกล้ชิดประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลุ่มผู้ชุมนุมจัดตัวแทนมาพบจำนวน 5 คน เพื่อพูดคุย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธบอกว่าทุกคนต้องการพบนายธนาธร โดยเรียกร้องให้นายธนาธรมาพบและให้เว้นระยะห่างกันในแนวระยะ 15 เมตรเพื่อให้นายธนาธร มั่นใจว่ามีความปลอดภัย

ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มมวลชนตั้งคำถามถึงพฤติการณ์ของนายธนาธร รวมทั้งพฤติการณ์ปลุกปั่นเยาวชน ปรากฏว่านายธนาธร ปฏิเสธวิธีการดังกล่าว ภายหลังจากการประชุมใช้เวลากว่า 1 ชม. นายธนาธร ออกจากห้องประชุมไปขึ้นรถยนต์ตู้สีดำ ก่อนที่จะฝ่ามวลชนที่แสดงความไม่พอใจขวางรถยนต์ที่ปิดกระจก จนเหตุการณ์เกือบบานปลาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้จนนายธนาธรสามารถเดินทางออกจากโรงแรมไปได้

หวิดวุ่น! ฮือล้อมรถ "ธนาธร" ขณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร อบจ.หาเสียง