"มายด์- ภัสราวลี" เข้าพบตำรวจทุ่งมหาเมฆ เผยโดนแล้ว 3 หมายเรียก 1 หมายจับ เชื่อเป็นเกมรัฐบาลมุ่งตัดความสำคัญ

นางสาว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย พร้อม นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียก

กรณีไปชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ในข้อหา “ร่วมกันกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชน โดยใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมืองฯ” โดยมี พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำ

น้องมายด์ บอกว่า ตอนนี้มีคดีความทั้งหมด 4 คดี และที่ การมารายงานตัวครั้งนี้ถือเป็นการทำตามขั้นตอน เชื่อว่าตำรวจก็จะทำตามกระบวนการของกฎหมายเช่นกัน แต่จะมีการจับกุมในคดีอื่นหรือไม่นั้น ต้องติดตามกันต่อไป

พร้อมยืนยัน ไม่มีความกังวลใจ เพราะ รู้ว่านี่เป็นเกมของรัฐบาลที่ต้องการตัดความสำคัญของตัวเอง และ ยืนยันจะยังเดินหน้าเรียกร้องกันต่อไป

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ นางสาว พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียก ความผิดมาตรา 116 ที่นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ เป็นผู้กล่าวหา กรณีร่วมชุมนุมและขึ้นกล่าวให้แนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชนที่ผ่านมา

นายปิยะบุตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เข้าใจว่า เหตุใด จึงดำเนินคดีพวกตนตามความผิดมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น เพราะ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยแสดงความเห็นใดๆ ที่เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดดังกล่าว จึงสงสัยว่า นายสุวิทย์ นำข้อความใดมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ ระหว่างที่ทั้ง 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน ก็ได้มีมวลชนมาให้กำลังใจด้วยการนำดอกกุหลาบแดงมามอบให้ด้วย

"มายด์" พบตร.ตามหมายเรียก เชื่อเป็นเกมรัฐบาล