ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกจับ "ไมค์ ระยอง" ขณะชุมนุมปราศรัยในย่านรามคำแหง

ระหว่างที่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก "ไมค์ ระยอง" ชุมนุมและปราศรัยอยู่ในย่านรามคำแหง ได้ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบควบคุมตัวไปที่ สน.หัวหมาก ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุมที่ไม่พอใจตำรวจ

ทั้งนี้ "ไมค์ ระยอง" เป็นหนึ่งใน5 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่เข้าร่วมชุมนุมที่แยกปทุมวันเมื่อวานนี้

โดยมี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย , นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ใหญ่ ขอนแก่น พอกันที , นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ที่ถูกออกหมายจับด้วย

ขณะที่แกนนำที่ถูกจับก่อนหน้านี้ 12 คน ศาลแขวงปทุมวันอนุญาตให้ประกันตัว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด และนายสมบัติ ทองย้อย​ ด้วยหลักทรัพย์คนละ 2 หมื่นบาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว

โดย นายทัตเทพ จะขอพัก 1 วัน เพราะมีอาการป่วย เมื่อหายแล้วจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

ส่วนคดีที่ นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้าย ต่อเสรีภาพพระราชินี

และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหา คดียุยงปลุกปั่นปักหมุดที่สนามหลวง เมื่อ 19 กันยายน ถูกตำรวจนำตัวมาขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัวนั้น

ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายบุญเกื้อหนุน เป็นเงินสด 2 แสนบาท และห้ามทำผิดซ้ำ ขณะที่ นายเอกชัย ศาลยังไม่มีคำสั่ง เพราะการยื่นวางเงินประกัน ยังไม่ชัดเจน

ส่วนนายสมยศ ไม่ได้ประกันตัว เพราะคดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง กระทบต่อความมั่นคงและสังคมส่วนรวม

บุกจับ "ไมค์ ระยอง" ขณะชุมนุมย่านรามคำแหง