ไล่ออกแล้ว ผู้บริหารโรงเรียนเครือสารสาสน์ หลังครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียนระดับอนุบาล ด้านกระทรวงศึกษาธิการ ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับผู้บริหารโรงเรียน ยืนยัน จะรับผิดชอบเยียวยาทุกอย่าง พร้อมจะคืนค่าเทอมให้

นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล (ชายใส่แว่น เสื้อเชิ้ตกรมท่า) และนายสุทธิพงศ์ ยงค์กมล (เสื้อขาว) ทีมผู้บริหารเครือโรงเรียนสารสาสน์  เข้าชี้แจงต่อกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมแถลงเสียใจกับกรณีครูทำร้ายนักเรียน ยอมรับว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในโรงเรียนได้ ต้องขอโทษผู้ปกครองและสังคมอีกครั้ง และจะไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ขอแก้ไขทุกอย่าง โดยจะไม่แก้ตัว  พร้อมย้ำว่าทุกอย่างจะคลี่คลายเพียงแต่ขอเวลาแก้ไข

นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการ เครือโรงเรียนสารสาสน์ เปิดเผยว่า ผู้บริหารไล่ออกผู้บริหารของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์แล้ว เพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหา จนเหตุการณ์บานปลาย ถือว่าไม่มีประสิทธิภาพ 

วันนี้ เลขาธิการคุรุสภา พร้อมคณะเข้าตรวจสอบเอกสารใบประกอบวิชาชีพครูที่โรงเรียนตลอดทั้งวัน พบว่าทางโรงเรียนนำเอกสารใบประกอบวิชาชีพครูมาแสดงต่อคุรุสภาทั้งหมด 98 คน แต่ในระบบของโรงเรียนมีบุคลากรทางการศึกษา ทั้งครูไทย ต่างชาติและครูพี่เลี้ยง รวมทั้งหมด 411 คน ซึ่งโรงเรียนอ้างว่าหาเอกสารมาได้เพียงเท่านี้

ส่วนครูประจำชั้น และครูพี่เลี้ยง 4 คน ที่ถูกดำเนินคดีทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล 1 นั้น ทุกคนไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ส่วนบุคลากรอีกกว่า 300 คน ที่เหลือยังไม่มีเอกสารชี้แจง

ขณะที่วันนี้โรงเรียนจ้างชายฉกรรจ์จำนวนมากมาดูแล และจัดทีมสร้างความบันเทิงในโรงเรียน ร้องเพลง แจกลูกอมเยียวยาสภาพจิตใจ ส่วนกลุ่มผู้ปกครอง มีบางส่วนมายื่นใบลาออกและขอค่าเทอมคืนตามที่โรงเรียนยื่นข้อเสนอไว้

ไล่ออกผู้บริหาร ทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง