ครูจุ๋ม เข้ารับทราบ 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกายและกระทำหรือละเว้นให้เกิดการทารุณต่อเด็ก ตำรวจเตรียมตรวจกล้องวงจรปิดย้อนหลังเพิ่มเติม เพื่อหาครูที่ทำร้ายเด็กมาดำเนินคดี

นางสาว อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม และนางสาวภมรลักษณ์ ลักษมีเมธากร หรือ ครูเปิ้ล อายุ 49 ปี ที่ทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาลหลายคนในห้องเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ เมื่อช่วงเช้า

โดยครูจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหา 1.ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อกายและจิตใจ และ 2.กระทำหรือละเว้นกระทำที่ก่อให้เกิดการทารุณต่อเด็ก

ส่วนครูเปิ้ล ถูกแจ้งข้อหา ละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก

โดยตำรวจ แยกดำเนินคดีกับ ครูจุ๋ม อีก 8 คดี ตามที่มีหลักฐานชัดเจน จากผู้ปกครอง ที่นำมาแจ้งความ เป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน และยังมีผู้ปกครองทยอยแจ้งความอย่างต่อเนื่อง
ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล

โดย ครูจุ๋ม ครูเปิ้ล ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ ขอประกันตัวต่อศาล รวม 3 คดี ศาลตีราคาประกัน คดีละ 20,000 บาท ต่อคน รวมเป็นเงิน 60,000 บาท ล่าสุด ศาลอนุญาต ให้ประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นที่เรียบร้อย

ด้าน นาย มาร์วิน ครูชาวฟิลิปินส์ที่อยู่ห้องเดียวกับครูจุ๋ม ซึ่งกระชากแขนเด็ก ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ แจ้งได้ข้อหาการกระทำหรือละเว้นการกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก เช่นกัน

ส่วนความผิดฐานเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ศาลจังหวัดนนทบุรี พิพากษา ปรับ 10,000 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 5,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีครูอีก 2 คน คือ ครูมิลค์และครูเปิ้ล ที่ตำรวจเชิญมาสอบปากคำ หนึ่งในนี้ประสานเข้าให้ปากคำแล้ว ส่วนอีกคนอยู่ระหว่างเชิญตัว

ขณะที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ กลุ่มผู้ปกครองห้องพี่เลี้ยงจุ๋ม ไม่พอใจท่าทีของโรงเรียนที่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้บริหาร ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น

จนทำให้ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบโรงเรียนวันนี้ ต้องเชิญผู้ปกครองและสื่อเข้าร่วมรับฟังการเจรจา ซึ่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงก็เป็นไปอย่างตึงเครียด ไม่มีข้อสรุป

ผู้ปกครองบางคนถึงกับบอกว่า ไม่ต้องการค่าเทอมคืน แต่ต้องการให้การคุณภาพการศึกษาที่ดีของลูกมากกว่า

จนในที่สุด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลงเมื่อนางกนกวรรณให้เลขาธิการคุรุสภา แจ้งความเอาผิดผู้บริหารโรงเรียนและครูที่เกี่ยวข้อง หากพบว่า ครูผู้สอน ครูพี่เลี้ยง ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และให้ สช. ไปตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพครูทั้งหมดทั้งโรงเรียน หากพบว่าครูผู้สอนไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.)

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ปกครองห้องครูจุ๋ม บอกว่า วันนี้ก็เสียเวลาอีก 1 วันโดยยังไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครองและลูกเลย ทั้งที่วันนี้จะพาลูกเข้าไปพบนักจิตวิทยา เพื่อให้ช่วยเยียวยาจิตใจ เพราะลูกมีพฤติกรรมรุนแรงเวลากลับไปถึงที่บ้าน ซึ่งน่าจะจำมาจากที่โรงเรียน ตอนนี้ก็ไปลงกับน้อง จนน้องมีพฤติกรรมเลียนแบบ พ่อกับแม่เองจึงต้องไปไปพบนักจิตวิทยาทั้งคู่ รวมถึงตัวพ่อแม่ด้วยที่มีภาวะเครียดรุนแรงกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว "ครูจุ๋ม-ครูเปิ้ล"