"ครูจุ๋ม" โดนสอบเครียด ตำรวจเตรียมส่งฝากขัง ขณะที่ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต เจอปรับ 5,000 บาท

(29 ก.ย. 2563) ความคืบหน้าคดี น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด น.ส.อรอุมา ยังคงถูกสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ต้องหาที่กระทำผิดเป็นครูและพี่เลี้ยงในห้องเรียนที่เกิดเหตุ 4 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ดำเนินคดีกับครูชายชาวฟิลิปปินส์ และได้นำตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว 1 ราย และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครูจุ๋มก็ประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และในช่วงบ่ายได้รับการติดต่อจากครูในห้องดังกล่าวจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน ในขณะที่อีกรายนั้นกำลังประสานให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน

สำหรับคดีนี้ แม้ทางครูจุ๋มจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเองก็ตาม แต่เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและมีผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีกับครูจุ๋มหลายราย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำตัวฝากขังกับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป ส่วนนายมาร์วิน ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์ ถูกนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี และถูกปรับเงิน 5,000 บาท ในข้อหาเป็นชาวต่างชาติเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนการจะแจ้งข้อหากับทางโรงเรียนในฐานความผิดที่รับคนต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้ถูกต้องหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวนจะต้องรอให้ทางตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการ มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเสียก่อน จึงจะดำเนินการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป