ทนายสุกิจ ให้ความเห็นคดี "บอส อยู่วิทยา" ยัน ไม่สามารถรื้อคดีใหม่ได้ เพราะอัยการสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว มองคดีดังกล่าวเป็นคดีการเมือง ตั้งชุดทำงานขึ้นมาเป็นเพราะความเห็นของประชาชน วอรกระทรวงการต่างประเทศคืนพาสปอร์ตให้บอส เชื่ออยากกลับไทย

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดัง ในฐานะนักวิชาการด้านกฎหมาย ให้ความเห็นกรณีคดี บอส นายวรยุทธ อยู่วิทยา โดยส่วนตัวมองว่า การรื้อคดีใหม่ในชั้นสอบสวนไม่สามารถทำได้ เพราะอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว ซึ่งถือว่าจบไป ส่วนบอสก็เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ที่มีการตั้งกรรมการชุดทำงานต่างๆขึ้นมานั้นซึ่งเป็นเพียงการตั้งขึ้นมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยเหตุที่รื้อมา ก็เพราะว่าความเห็นของประชาชน

จึงอยากฝากบอกว่า อย่าเอาเสียงของประชาชน มาทำลายกระบวนการยุติธรรม และเป็นคดีดังกล่าว เป็นคดีการเมือง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าใครอยู่เบื้องหลัง และมองว่า บอส ถูกกลั่นแกล้ง

ในส่วนประเด็นความเร็วรถ ที่สังคมมองว่า ไม่ใช่คดีอุบัติเหตุทั่วไป และที่ผ่านมา ก็มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และ การเปรียบเทียบร่องรอยการขนจากเจ้าหน้าที่กลาง ที่มีความน่าเชื่อถือ และสรุปความเห็นว่า ความเร็วที่ขับมานั้น ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ที่สังคมตั้งข้อสังเกต ความเร็วรถเกินกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นที่ทราบกันดีว่า โครงรถเบาบาง และฉีกง่าย ซึ่งชนไปแค่นิดเดียว รถก็บุบได้ รวมถึงข้อมูลของนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ

ทั้งนี้จากการติดตามข่าวสารของ บอส ที่อยู่ต่างประเทศ ก็รู้ว่า บอส อยากจะกลับมาที่ประเทศไทย ขอให้กระทรวงการต่างประเทศ คืนพาสปอร์ต ให้เขากลับมาที่ไทย ใช้ชีวิตเหมือนผู้บริสุทธิ์ทั่วไป จึงอยากขอความเป็นธรรมให้บอส อย่ารังแกกัน

ส่วนเรื่องสารเสพติดที่ให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใหม่ มองว่า หากพบกระทำผิดจริง ก็เพียงส่งบำบัดตามขั้นตอนเท่านั้น

ทั้งนี้ทุกขั้นตอน จะเป็นการทำงานที่โปร่งใสหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมาเป็นการทำตามพยานหลักฐานตลอด และที่ผ่านมาบอสได้ชดใช้ค่าเสียให้กับครอบครัว ของ ด.ต.วิเชียร รวม 8 ล้านบ้าน ค่าชดเชย และค่าสร้างโบสถ์