คุมสอบเครียดผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดทหารพรานที่นราธิวาสจนเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ยังล่าอีก 5 แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ

เหตุการณ์ที่ สิบโทบึงกาฬ หารสาร อายุ 32 ปี หัวหน้าชุดหน่วยลาดตระเวนเส้นทางเพื่อคุ้มครองครู สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4508 กรมทหารพรานที่ 45 เสียชีวิตจากเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดในตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังทำให้อาสาสมัครทหารพรานบาดเจ็บอีก 3 นาย

ล่าสุดแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเปิดแผนปฏิบัติการณ์เข้าค้นหมู่บ้านต้องสงสัย ได้แก่ หมู่บ้านกาลิซาและใกล้เคียง รวมทั้งขึ้นไปบนเทือกเขาตะเว เพื่อซุ่มโป่งเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่อาจจะลอบลงมาเพื่อหาเสบียงอาหาร โดยเป้าหมายกลุ่มที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็น 5 แกนนำระดับสั่งการและปฏิบัติการณ์ที่ลอบก่อเหตุซึ่งรวมตัวกับสมาชิกแนวร่วมอีกหลายคนเคลื่อนไหวในพื้นที่ การเข้าตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยหลายหลัง เป้าหมายหลบหนีไปได้ ส่วนผู้ต้องสงสัย 1 คนที่ถูกควบคุมตัวภายหลังปิดล้อมบ้านพักเป้าหมาย 4 หลัง เจ้าหน้าที่ยังคุมสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ปัตตานี เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง หลังได้เบาะแสเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลกอลำ อำเภอยะรัง และการสืบสวนทราบว่า กลุ่มดังกล่าวได้ใช้ป่าละเมาะบริเวณทุ่งนาบ้านบือแนจือแล เป็นแหล่งพักพิง จึงเข้าปิดล้อมตั้งแต่เมื่อวานจนเกิดการยิงปะทะกันนานนับชั่วโมง ทำให้ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 ศพ แต่ยังมีผู้ที่ยังหลบหนีอีก 3 คน

ล่าสุดพลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมชุดจู่โจมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ หลังจากยังปิดล้อมต่อเนื่องข้ามคืน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวยังยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่เป็นระยะ และมีรายงานว่า ในขณะที่เฮลิปคอปเตอร์บินวนเพื่อประกาศให้ออกมามอบตัวนั้น กลุ่มดังกล่าวยังยิงใส่หลายนัด จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกภารกิจการบินในระยะใกล้

ล่า 5 แกนนำวางระเบิด ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต