เหตุการณ์ยิงกันในบ่อนพระราม 3 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย 1 ในนั้นเป็นตำรวจยศสารวัตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ขณะเข้าตรวจสอบทำให้เป็นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างมาก

คลิปขณะกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังถอดกล้องวงจรปิดภายในอาคารของบ่อนที่เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต 4 ศพ ที่บ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 ซึ่งจากในภาพบางส่วนยังเห็นร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในคลิป คลิปนี้ถูกแอบถ่ายจากนักพนันที่เข้าไปเล่นและบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยมีกลุ่มผู้ชายกำลังถอดกล้องวงจรปิดและเก็บข้างของภายใน ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบ

สำหรับเหตุการณ์นี้ คาดเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 21.30 น. แต่ตำรวจใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุ หรือ อาจเพื่อต้องการดึงเวลา ให้มีการจัดฉากเปลี่ยนแปลงสถานที่ จนทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยในการทำงานของตำรวจ

รายงานข่าวระบุว่า ข้อมูลที่ปรากฏก่อนหน้านี้ ว่า นายถาวรติดหนี้พนันบ่อนหลายสิบล้าน และ สารวัตรแม็กซ์ เข้าไปทวงถามจนถูกยิงตาย *ไม่เป็นความจริง*

ซึ่งความจริง คือ นายถาวรและสารวัตรแม็กซ์ เป็นนักเล่นพนันตัวยง และสนิทสนมคุ้นเคยกันดี มีข้อมูลโทรหาติดต่อกันโดยตลอด ก่อนหน้านี้ สารวัตรแม็กซ์ ติดหนี้ นายถาวร ประมาณ 5 หมื่นนานร่วมปี แล้วไม่จ่าย แต่นายถาวรก็ไม่ทวง

แต่ก่อนเกิดเหตุ นายถาวร มาเล่นพนันและเสีย ก่อนพบกับสารวัตรแม็กซ์ จึงมีการหยิบยืมเงินจากสารวัตรแม็กซ์ 7 หมื่นบาท เนื่องจากสารวัตรเล่นได้ แต่ระหว่างที่เล่นพนันกันสารวัตรได้ทวงเงินนายถาวร หลายรอบและพูดจาไม่ดี ต่อหน้านักพนัน

สุดท้ายนายถาวรโมโห ตะโกนเรียกให้คนในบ่อนหันมา ก่อนใช้ปืนจ่อยิงสารวัตรแม็กซ์เสียชีวิต ระหว่างนั้นได้วิ่งหลบหนี กระสุนจึงกระจัดกระจายถูกหญิงสาวที่อยู่ภายในเสียชีวิต 2 ราย ส่วนนายถาวรวิ่งไปที่ห้องครัว จนการ์ดของบ่อนวิ่งจากข้างนอกและตามไปยิงใส่จนเสียชีวิตเช่นกัน โดยนายถาวร ถือเป็นคนมีฐานะทำธุรกิจชิปปิ้งส่งเหล็กออกนอก 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับสถานที่ที่ใช้ในการเปิดบ่อนเป็นของเฮีย “จ” โดยเฮียตี้เป็นผู้เช่าในการเปิดบ่อน ซึ่งเฮียตี้เป็นผู้กว้างขวางมากในกลุ่มของนักพนันเพราะอยู่ในวงการมานาน และมีความสนิทสนมคุ้นเคยกับนายตำรวจระดับใหญ่ และเครือญาตินักการเมืองระดับสูง

สถานที่แห่งนี้จะมีกล้องวงจรปิดตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านไปจนถึงจุดรับรถไม่ต่ำกว่า 200 ตัว และจะมีผู้ดูแลภายนอกจุดละ 5 คน มีทั้งหมด 5 จุด เมื่อผู้เล่นมาถึงก็จอดรถเทียบหน้าประตูจากนั้นจะมีเด็กรับรถไปและนำไปจอดที่ลานจอดรถ เล่นเสร็จก็จะมี วอ.หากันและนำรถมาคืน

ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าภายในจะมีเครื่องสแกนอาวุธ โดยการ์ดส่วนใหญ่จะเป็นของ “เสธ” คนหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นทหารนอกราชการ และพลเมืองทั่วไป ไม่มีตำรวจ ซึ่งในบ่อนแห่งนี้จะมีการ์ดทั้งหมด 6 คน ผลัดละ 12 ชั่วโมง รายได้จะอยู่ที่ 1,200- 2,000 บาทต่อวัน

สำหรับบรรยากาศที่บ่อนเกิดเหตุ วันนี้ คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตึกดังกล่าว พบว่าญาติของ นายถาวร สีสด ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ได้นิมนต์พระ 1 รูปมาเชิญดวงวิญญาญที่ประตูทางเข้าบ่อน โดยญาติปฎิเสธไม่ขอพูดคุยกับสื่อมวลชน หลังนายถาวร ซึ่งยิงสารวัตรแม็กซ์ ถูกยิงตายคาบ่อนเช่นกัน

จากนั้นคุณกานต์สินีได้เดินโดยรอบตัวตึกพบว่า ข้างบนเปิดเป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า เเต่ข้างล่างทั้งชั้นปิดเป็นทึบ มีประตูเข้า-ออกทั้งหมด 3 ทาง

ซึ่งตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านมาพบมีกล้องวงจรปิดหลายตัว เมื่อถึงตัวตึกทีมข่าวสังเกตเห็นว่ามีร่องรอยคล้ายกล้องวงจรปิดถูกตัดออกไป โดยหายไปเกือบ10 ตัว

มีภาพปรากฏรถบรรทุกถูกนำมาจอดที่ลานจอดรถของหมู่บ้าน ที่ถูกระบุว่าเป็นภาพหลังเกิดเหตุเพียงไม่นาน โดยจอดปะปนกับรถคันอื่นในหมู่บ้าน ซึ่งมีคนตั้งข้อสังเกตว่า รถบรรทุก 2 คันนี้ อาจถูกนำมาใช้ขนของภายใน เพื่อลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่หรือไม่

คุณกานต์สินี จึงไปสำรวจเเต่ระหว่างทางเชื่อมตรอกเล็กๆที่จะไปตรงลานจอด กลับมาชายขี่รถจักรยานยนต์มากันไว้ พร้อมบอกกับทีมข่าวว่า ไม่อนุญาตให้เข้า เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่ให้ถ่ายทำ เมื่อสอบถามว่าจะต้องขออนุญาตใคร ก็ถูกปฏิเสธเเละนำรถจักรยานยนต์มาจอดกันไว้

สำหรับผู้ก่อเหตุยิงนายถาวรจนเสียชีวิต ทราบชื่อว่าคือ "นายบอย" หรือฉายา "บอย บ้านครัว" ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เพื่อขอเข้ามอบตัว เนื่องจากยังเป็นห่วงเรื่องการประกันตัว สอบถามเบื้องต้น นายบอย ให้การว่า เป็นการยิงป้องกันตัวจากนายถาวร

เพราะตอนเกิดเหตุ นายถาวร ยิงปืนส่ายไปมา หากไม่ยิงสกัดอาจทำให้มีคนเสียชีวิตมากกว่านี้ ส่วนหมายจับตำรวจยังอยู่ในขั้นรวบรวมพยาน หลักฐาน เพราะต้องหาพยานจากคนที่อยู่ในบ่อนและเห็นเหตุการณ์ แต่ค่อนข้างยากในส่วนนี้ เพราะไม่มีใครต้องการเปิดเผยตัวตน

ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่านายบอยจะเข้ามอบตัวแน่นอน แต่หากเข้ามามอบตัวก่อนจะมีหมายจับออกมา ตำรวจจะใช้หมายขังเพื่อนำตัวส่งศาล แล้วจึงให้ไปขอประกันตัวในชั้นศาลอีกชั้น ส่วนผู้ที่ถอดกล้องวงจรปิดในบ่อนที่เกิดเหตุตามที่มีภาพปรากฏออกมา ตำรวจเตรียมนำตัวมาแถลงต่อสื่อมวลชนช่วงบ่ายวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนที่ สน.ทุงมหาเมฆ พลตำรวจตรี สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกพนักงานสอบสวนมาประชุม โดยระบุว่า พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้ดูแลการสอบสวน ให้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมสอบปากคำพยานที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล โดยจะตรวจสอบประเด็น ผู้ถอดกล้องวงจรปิด และผู้ที่ขนย้ายของหลบหนี และหาข้อมูลทางลับจากในพื้นที่ด้วย

สำหรับการสอบสวนจะแยกคดีให้ชัดเจน แยกเป็นกรณีการเปิดบ่อน และกรณีการยิงกันเสียชีวิต 4 ศพ อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้สึกหนักใจที่มี พันตำรวจโทอักษรย่อซอโซ่ เข้ามายุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เปิดเผยว่า จากการปฏิเสธว่าที่เกิดเหตุไม่ใช่บ่อน แต่ข้อมูลของตัวเอง ยืนยันได้ว่า สถานที่แห่งนี้ เป็นบ่อนที่มีคนมาเล่นพนัน มีวงเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ถือเป็นบ่อนวีไอพี โดยตัวเจ้าของบ่อน มีอิทธิพลและกับทั้งกลุ่มการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐหลายวงการ

สำหรับบ่อนแห่งนี้ เคยปิดไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และเพิ่งกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ส่วนสาเหตุยิงกันมาจากการทวงหนี้สินจากการเล่นพนัน

เปิดคลิปถอดวงจรปิดบ่อนพระราม 3