"สิระ" เตรียมไล่ "ช่อ" พ้นที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย จี้ให้ยื่นใบลาออกวันนี้ เหตุไม่มีมารยาท อ้างตัวเป็นกรรมาธิการ เรียกตำรวจมาชี้แจงปม 2 หนุ่มระยองป่วนนายกฯ

(22 ก.ค. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ที่ปรึกษากรรมาธิการฯ ได้รับหนังสือจาก 2 เยาวชนจังหวัดระยอง ที่ชูป้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จังหวัดระยอง ว่า การที่นางสาวพรรณิการ์ อ้างตัวกับผู้ที่มายื่นหนังสือว่าเป็นกรรมาธิการฯ ทั้งที่เป็นเพียงที่ปรึกษา และจะเชิญตำรวจมาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และไม่มีมารยาท เพราะยังไม่เป็นมติของที่ประชุม และการจะใช้การเป็นกรรมาธิการมาแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวทางการเมือง เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะมาเป็นกรรมาธิการชุดนี้

ทั้งนี้ ได้แจ้งให้นางสาวพรรณิการ์ มาเซ็นใบลาออกจากการเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการแล้ว เพื่อความสวยงาม และเจ้าตัวก็ระบุว่าขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานกรรมาธิการฯ หากไม่เซ็นลาออกจะดำเนินการขอมติที่ประชุมเพื่อดำเนิการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนจะขอมติวันนี้หรือไม่นั้น ขอดูวาระการประชุมอีกครั้ง