ใครเป็นทาสแมว คงจะรู้ว่าเวลาเจ้าแมวตัวโปรดมาคลอเคลียยิ่งทำให้เราหลงรักได้อย่างหัวปักหัวปำกันเลยทีเดียว

รายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” วันนี้ กาย แอนโทนี่ พิธีกรรายการจะพาไปพบกับความน่ารักของเจ้า ปีเตอร์ แมวพันธุ์เมนคูน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแมวสายพันธุ์ใหญ่ที่สุดในโลก ของ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและอาจารย์สถาบันสอนทำอาหารชื่อดัง ที่เคยถูกแจ้งจับ เพราะคิดว่าเลี้ยงเสือไว้ในคอนโดมาแล้ว

            อาจารย์ยิ่งศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า “ อาจารย์มีแมวทั้งหมด 9 ตัว ส่วนเจ้าปีเตอร์ เป็นพันธุ์เมนคูน อายุ จะ 4 ขวบแล้ว เลี้ยงเค้าตั้งแต่ยังอยู่ในมือ ตอนนี้ถือว่าเป็นหนุ่มใหญ่แล้ว ที่ตั้งชื่อว่าปีเตอร์ก็เพราะว่า อาจารย์อยากใช้ชื่อตัวเองว่าปีเตอร์ในพาสปอร์ต ต้องมีชื่อภาษาอังกฤษ เลยเอามาตั้งชื่อแมวแทน (ฮาฮ่า) ส่วนวีรกรรมสุดแซบของเค้าคือ ตอนนั้นคงหิวหนักมากเอาเท้ามาข่วน อาจารย์เลยมองตาเค้าแบบดุๆ หน่อยให้เค้ารู้ว่าแบบนี้ไม่ดี การทำโทษเราไม่ควรตีเค้าเพราะเค้าจะจำในสิ่งไม่ดีที่ชอบใช้ความรุนแรง  ได้ยินมาว่า อาจารย์เคยโดนแจ้งจับว่าเลี้ยงเสือที่คอนโด? จริงๆ แล้ววันนั้นคือเค้ามาทาสีคอนโดทั้งตึกแล้วก็โรยตัวลงมาแล้วมาเห็น เจ้าแมคกายเวอร์ของอาจารย์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์เมนคูน และตัวมันใหญ่มากมันมีลายเหมือนเสือ  เค้าก็เลยไปแจ้งตำรวจมาจับอาจารย์ว่าอาจารย์เลี้ยงเสือไว้ในห้อง ก็เป็นเรื่องตลกมาก ขำๆ กันไป สุดท้ายอาจารย์อยากฝากอะไรสำหรับคนอยากเลี้ยงแมวพันธุ์นี้ สำหรับคนที่อยากเลี้ยงแมวสายพันธุ์เมนคูนคือ 1.ดูเรื่องสุขภาพตัวเองก่อน ว่าแพ้ขนแมวมั้ย เพราะพันธุ์นี้ขนเค้าจะเยอะ 2. เรื่องเวลาต้องมีเวลาให้กับเค้าด้วย ถ้าคุณไม่มีเวลาอย่าเอาเค้ามาทิ้งๆ ขว้างๆ เค้าเหมือนคนเค้าต้องการความรักความเอาใจใส่  3.คือคุณต้องมีความรู้ จะเลี้ยงสัตว์ต้องศึกษาด้วยว่าต้องเลี้ยงอย่างไร ในอินเตอร์เน็ตมีให้คุณศึกษาได้ไม่ยาก 4.สำคัญคือต้องมีเงินด้วย ถ้าคุณยังเอาตัวเองไม่รอดอย่าเอาเค้ามาเป็นภาระชีวิตเลย เลี้ยงตัวเองให้รอดก่อนด้วยนะคะ”       

ติดตามชมความน่ารักของเจ้า “ปีเตอร์ และ แมคกายเวอร์” แมวพันธุ์เมนคูน ของอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงความผูกพันกันอีกมากมาย และติดตามดูภาพเคลื่อนไหวเต็มๆ กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8