"ธรรมนัส" มั่นใจ พลังประชารัฐ ไม่ได้ทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้หาเสียงนาน 20 วัน รู้ดีประชาชนเลือกใคร

(26 มิ.ย. 2563) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันพรุ่งนี้ว่า เชื่อว่าทุกจะเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และในตำแหน่งต่าง ๆ สมาชิกก็ได้ตัดสินใจกันแล้ว ส่วนหลังการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้น ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องเกลี่ยสัดส่วนรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐให้กับพรรคร่วมรัฐบาลที่มี ส.ส. มากขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี คนเดียว

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงเรื่องร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง ส.ส. เขต 4 จังหวัดลำปาง ที่มีการพาดพิงว่า พรรคพลังประชารัฐทุจริตการเลือกตั้ง ว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมืองมายาวนาน ทุกครั้งหากจะมีการร้องเรียน ต้องร้องก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แต่ในครั้งนี้การเลือกตั้งมันจบไปแล้ว ส่วนที่อ้างว่ามีคลิปหรือหลักฐานมาร้องเรียนจนถึงขั้นอาจยุบพรรคได้นั้น ยืนยันว่าอยู่ในพื้นที่การหาเสียงนานกว่า 20 วัน ไปทุกเวทีปราศัย ทุกหมู่บ้าน รู้เห็นทุกอย่างดี ส่วนผู้สมัครก็อยู่กับตนเองตลอด จึงมั่นใจว่า ไม่ได้กระทำการทุจริตการเลือกตั้งตามขอร้องเรียน และจนถึงขณะนี้ กกต. ยังไม่มีการประสานเพื่อข้อมูลจากทั้งผู้สมัครและตนเอง พร้อมไม่กังกลกับกรณีที่ กกต. ชะลอการประกาศผลเลือกตั้งออกไปด้วย