ตำรวจปูพรมค้นหา 4 จุด ไร้เงานักโทษคนสุดท้าย คุมตัวลูกชายสอบเข้ม ด้านลูกสาวร้องขอให้พ่อมอบตัว ชาวบ้านผวากลัวถูกจับเป็นตัวประกัน

กรณี 5 ผู้ต้องขังชายคดียาเสพติดก่อเหตุเจาะฝ้าเพดาน ใช้ผ้าพาดปีนกำแพงเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร หลบหนี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านม คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ยังคงเร่งไลล่า ปูพรมค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ ในการค้นหา นายอนนท์ หลักคำ หัวโจก ซึ่งเป็นนักโทษคนสุดท้ายที่ยังคงหลบหนีอยู่

ล่าสุด ทางตำรวจได้มีการควบคุมตัว น้องโก้ ลูกชายวัย 14 ปี ของนายอนนท์ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้หายตัวไป ซึ่งทำให้ตำรวจได้เบาะแสสำคัญในการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด และ กระจายเข้าทุกจุดสำคัญ โดย 1 ใน 4 จุดคือ บ้านของอดีตภรรยา ที่อยู่ในตำบลบ่อแก้ว ซึ่งทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ น้องผึ้ง (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี และ น้องโก้ แต่ทั้งเด็กทั้ง 2 แยกกันอยู่ น้องผึ้งจะอยู่กับแม่ และน้องโก้อยู่กับนายอนนท์

อดีตภรรยาของนายอนนท์ ให้การว่า หลังจากที่มีข่าวออกว่านายอนนท์แหกคุก ตนก็มีความเป็นห่วง และ ยอมรับว่านายอนนท์ไม่เคยมาที่นี้เลย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่กระท่อมกลางนา ซึ่งเป็นจุดที่คุณพนิตนาฏ ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบแล้ว

ด้านลูกสาวของนายอนนท์ เล่าว่า เมื่อก่อนเวลาพ่อถูกจับและได้รับการปล่อยตัว พ่อจะแวะมาหาอยู่เสมอ แต่ครั้งนี้พ่อไม่แวะหรือติดต่อมาเลย น้องผึ้ง ยังบอกอีกว่า เป็นห่วงพ่ออยากให้พ่อมอบตัวเร็วๆ

ขณะที่ด้าน ชาวบ้าน บอกว่า คนในหมู่บ้านนี้รู้จัก นายอนนท์ ดี เพราะ ขับรถไปมาบ่อยครั้ง แต่ช่วงหลังก็หายไป จนกระทั่งมาทราบว่าติดคุกและมีการแหกคุกออกมา  พร้อมยอมรับ ว่ากลัวเพราะไม่รู้ว่าจะมาจับชาวบ้านเป็นตัวประกันไหม อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังทำงานอย่างหนัก ในการไล่ล่ากดดันตัวนายอนนท์ ซึ่งเชื่อว่ายังคงอยู่ในพื้นที่อย่างแน่นอน

ปูพรมหานักโทษคนสุดท้าย ลูกสาววอนพ่อมอบตัว