ชาวโซเชียลโผล่คอมเม้นเดือด หลังค่าไฟเดือนนี้พุ่งสูง บิลมาถึงกับตกใจ ขณะที่นักกฎหมายก็เจอค่าไฟพุ่งเช่นกัน

เพจดังอย่างดราม่าแอดดิก โพสต์ตั้งคำถามผ่านเพจว่า ช่วงนี้ค่าไฟแต่ละบ้านเป็นยังไง ขึ้นเยอะไหม ส่วนบ้านตนขึ้นเยอะมากตอนนี้

ขณะที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนใหญ่บอกว่าค่าไฟที่บ้านสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้าจำนวนมาก บางรายค่าไฟจากเดิม 2 พันบาท เพิ่มขึ้นถึง 5 พันบาท ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ ทั้งที่ใช้ไฟเท่าเดิม ซึ่งหลายคนมาแสดงความเห็นระบายความรู้สึกเรื่องค่าไฟจำนวนมาก

เช่นเดียวกับเพจการไฟฟ้านครหลวง มีผู้เข้าไปตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องค่าไฟที่แพงขึ้น บางรายบอกว่าปกติไม่เคยเกิน 1 พันบาท มาเดือนนี้พุ่งเกือบ 2 พันบาท สาเหตุเพราะอะไร

ขณะที่หลายคนต่างนำบิลค่าไฟมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กให้ดูว่า ค่าไฟเพิ่มขึ้น บางรายถึงกับเอาบิลมาเรียงเปรียบเทียบให้ดูตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงเดือนมีนาคม เพื่อให้เห็นว่าค่าไฟสูงขึ้นมามากจริงๆ

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมนักกฎหมายชื่อดังก็ได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟเดือนล่าสุดของทั้งคู่ผ่านเฟซบุ๊ก พบว่าค่าไฟสูงขึ้นเกือบเท่าตัว พร้อมระบุว่า นี่ขนาดรัฐบาลลดค่าไฟให้ สามเปอร์เซ็นแต่กลับไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 โทรศัพท์สอบถามนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) เตรียมหารือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และกระทรวงพลังงาน หามาตรการช่วยเหลือพยุงค่าไฟฟ้า

นายสนธิรัตน์ ยังชี้แจงว่า ช่วงเดือนเมษายนเป็นฤดูร้อน ค่าไฟจะแพงเป็นปกติ ประกอบกับเป็นช่วงที่ประชาชนอยู่บ้านมากขึ้น แต่ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

คอมเมนต์เดือด! โซเชียลบ่นอุบ เดือนนี้ค่าไฟพุ่งพรวด