ทำเนียบรัฐบาล สั่งตรวจสอบคนใกล้ชิดตำรวจนำขบวนของนายอุตตม นายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังติดเชื้อโควิด-19

หลังตำรวจประจำรถนำขบวนของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งการสอบสวนหาตัวคนใกล้ชิดตำรวจนายดังกล่าวทันที พร้อมสั่งห้ามผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านอื่น ขึ้นตึกบัญชาการ 1 ตึกไทยคู่ฟ้า และ สถานที่จัดประชุมในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด พร้อมให้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดห้องทำงาน ในจุดเสี่ยงรอบทำเนียบรัฐบาล

ด้าน นายอุตตม โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า ตำรวจที่ติดเชื้อ คือตำรวจประจำรถนำขบวน ซึ่งเป็นคนละคันกับที่ตนเองนั่ง และหลังจากวันที่ 11 มีนาคม เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ก็ไม่ได้มาปฏิบัติงานอีก เนื่องจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องก็ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาล และ กักตัวเองทันที พร้อมยืนยันว่าตนและบุคคลใกล้ชิด ได้ปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุข หลังจากทราบเรื่องทันที

ขณะที่ทางด้าน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล-พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 9 นาย โดยรายล่าสุดเพิ่งได้รับรายงาน ว่าเป็นตำรวจในสังกัด สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ตำแหน่ง รองผู้กำกับการ

ทำเนียบผวา! ตร.นำขบวน "อุตตม" ติดโควิด-19