ญาติร้องขอความเป็นธรรมช่อง 8 คดีบิ๊กไบค์ซิ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์จนคนขับเสียชีวิต คดีไม่คืบหน้า อ้างคู่กรณีเป็นลูกชายตำรวจ ไม่เคยโผล่เคารพศพแม้แต่ครั้งเดียว

กล้องวงจรปิด จับภาพรถจักรยานยนต์ขับขี่มาตามทางปกติ ก่อนถูกรถบิ๊กไบค์พุ่งชนท้าย จนไถลชนรถเก๋งที่อยู่เลนฝั่งตรงข้าม บริเวณสะพานยศเส เขตปทุมวัน ช่วงค่ำวันที่ 9 มีนาคม ส่งผลให้ นายวรรธดล สรรประดิษฐ์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต

วันนี้ญาติๆ เดินทางมาร่วมงานเผาศพที่วัดน้อยนางหงษ์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40 นางสาววรัญสิพร วรภัสบวรวิชญ์ อาผู้ตาย เล่าว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจนครบาลปทุมวันลงบันทึกประจำวันว่า หลานชายขับขี่ด้วยความประมาท

กระทั่งได้ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนขับรถบิ๊กไบค์น่าจะเป็นฝ่ายประมาทขับขี่มาด้วยความเร็ว และพุ่งชนท้ายรถผู้ตาย ทางญาติ พยายามแจ้งความเอาผิดคนขับรถบิ๊กไบค์ แต่ตำรวจปฏิเสธไม่รับแจ้งความ อ้างว่า ลงบันทึกประจำวันตั้งแต่เกิดเหตุไว้แล้ว

นางสาววรัญสิพร อ้างอีกว่า จากการตรวจสอบพบคนขับบิ๊กไบค์ เป็นลูกชายตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพ ที่หลังเกิดเหตุ ยังไม่มีการตรวจร่างกาย เพื่อหาสารเสพติด หรือแอลกอฮอล์แต่อย่างใด

นางสาวโสสิญา สรรประดิษฐ์ พี่สาวผู้เสียชีวิต ระบุว่า ปกติน้องเป็นคนใจเย็น และเคารพระเบียบวินัยจราจร สวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง อยากให้ฝั่งรถบิ๊กไบค์แสดงความรับผิดชอบ เพราะนับตั้งแต่จัดงานศพ คู่กรณียังไม่เคยมาเคารพศพ หรือโทรศัพท์ขอโทษเลย

ด้านแฟนสาวผู้ตาย บอกว่า คบหากันมานาน 3 ปีแล้ว หวังจะสร้างครอบครัวด้วยกัน วันเกิดเหตุ แฟนหนุ่มเพิ่งขี่รถไปส่งตนเองที่บ้าน และออกมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามร้อยเวรเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า สำนวนคดียังไม่แล้วเสร็จ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำคนขับรถบิ๊กไบค์ และคนซ้อนท้ายอีกครั้ง รวมถึงพยานแวดล้อมต่างๆ เบื้องต้นคนขับบิ๊กไบค์ อ้างว่า ผู้ตายขี่จักรยานยนต์ปาดหน้า ทำให้เกิดเหตุเฉี่ยวชนกัน แต่จากการสังเกตพฤติกรรม ไม่พบว่ามีอาการมึนเมา

ตำรวจนครบาลปทุมวัน ยืนยันว่า แม้คนขับบิ๊กไบค์ จะเป็นลูกชายตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีช่วยเหลือกันแน่นอน

 

 

ญาติขอความเป็นธรรม! น้องชายขี่จักรยานยนต์ ถูก "บิ๊กไบค์" ชนเสียชีวิต คดีไม่คืบหน้า