นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจงกรณีรัฐบาลเปิดบริจาคโควิด-19 ระบุ เป็นเจตนาดี หวังให้เอกชนร่วมบริจาค

(7 มี.ค. 2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีประชาชนบางส่วนตั้งข้อสังสัยและไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลเปิดรับบริจาคเงินจากประชาชน เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า เจตจำนงค์ตั้งต้นของรัฐบาลเรื่องการบริจาคเงิน เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถามความเห็นในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการสละเงินเดือนเพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เช่นที่หลายประเทศได้ทำ ซึ่งทุกคนต่างเห็นพ้อง

อย่างไรก็ตาม หากจะดำเนินการในรูปแบบกองทุนก็จะติดขัดในเรื่องของข้อระเบียบปฎิบัติหลายอย่าง จึงเปิดเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 067-013829-0 ชื่อบัญชี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยขอย้ำว่าไม่มีเจตนาเปิดรับบริจาคเงินจากประชาชนทั่วไป และมีภาคเอกชนบางส่วนสอบถามช่องทางในการร่วมสนับสนุน ซึ่งรัฐบาลยินดีให้ร่วมสมบททุนผ่านช่องทางดังกล่าว รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจด้วย

ทั้งนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ มีการวิจารณ์และตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องการขอรับบริจาคดังกล่าว ว่า สวนทางกับมาตรการแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

#ข่าวช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27
#โควิด19 #ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 #ผีน้อย #COVID-19