ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 เข้ารับพระราชทานรางวัลทรงเกียรติ "เทพทอง" ครั้งที่ 20 ในฐานะ "บุคคลดีเด่นด้านโทรทัศน์" เป็นสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ

คุณโจ - ธีระ ธัญญอนันต์ผล ผู้ประกาศข่าวจากรายการคุยข่าวเช้าช่อง 8 พร้อมด้วย คุณอ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล ผู้ประกาศข่าวจากรายการคุยข่าวค่ำช่อง 8 เข้ารับพระราชทานรางวัลทรงเกียรติ “เทพทอง” ครั้งที่ 20 ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ในฐานะ “บุคคลดีเด่นด้านโทรทัศน์” เป็นสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม

ทั้ง 2 บอกว่า รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับพระราชทานรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และขอขอบคุณผู้บริหารช่อง 8 ทีมงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง และผู้ชมช่อง 8 ที่ให้โอกาสและสนับสนุนมาโดยตลอดจนได้รับรางวัลนี้ ขอสัญญาว่าจะตั้งใจผลิตผลงานคุณภาพเพื่อแฟนรายการข่าวช่อง 8 ต่อไป

ทางด้าน ดร.ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ กรรมการบริหารสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สวทท.) เผยว่า ที่มอบรางวัลให้ช่อง 8 เพราะว่าเป็นสื่อที่มีการนำเสนอข่าวที่เป็นกลาง มีการอ่านอักขระที่ดี ใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ผู้ประกาศข่าวมีบุคลิกภาพที่ดี เห็นเหมาะสมควรที่จะได้รับพระราชทานรางวัลนี้

นอกจากนี้ยังมีบุคคลมีชื่อเสียงทั้งในและนอกวงการ เข้ารับพระราชทานรางวัลนี้อย่างคับคั่ง อาทิ หม่ำ จ๊กมก , ยุ้ย จีระนันท์ , ก็อต จักรพันธ์ , มิกค์ ทองระย้า เป็นต้น

 

ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 เข้ารับพระราชทานรางวัลทรงเกียรติ "เทพทอง"