ญาติของหนุ่มออทิสติกที่ถูกกลุ่มเด็กตั้งตัวเป็นอันธพาลหัวลำโพง ผลักตกน้ำตาย ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ และรับศพกลับเบตงจังหวัดยะลา ด้านครอบครัวเด็ก 13 ปี ที่เป็นคนก่อเหตุกราบเท้าขอขมาแม่ผู้ตาย

พ่อของเด็กชายวัย 13 ปี ที่เป็นผู้ก่อเหตุผลักนายเกษมสันต์ หรือเฉียง หนุ่มออทิสติก ตกน้ำท่าเรือหัวลำโพง เสียชีวิตเข้ากราบเท้าขมาแม่ของผู้เสียชีวิตด้วยความเสียใจ ระหว่างที่แม่และครอบครัวผู้ตาย เดินทางมารับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า หลังจากนี้ จะดูแลลูกอย่างใกล้ชิด และจะให้กลับไปเรียนหนังสือไม่ออกมารวมกลุ่มสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก

ขณะที่แม่ของผู้ตาย ก็ได้อโหสิกรรมให้ และสั่งสอนเด็ก 13 ปี กลับตัวกลับใจไปตั้งใจเรียนหนังสือ ให้ดูผู้ตายเป็นตัวอย่างที่แม้ว่า จะพิการออทิสติก แต่ก็ตั้งใจหนีแม่มาทำงานในกรุงเทพ เพื่อแบ่งเบาภาระแม่ จึงขออย่ากลับไปรวมกลุ่มตั้งแก๊ง รังแกใครอีก ขอให้ศพลูกชายตัวเองเป็นศพสุดท้าย

โดยทันทีที่ไปถึงหน้าที่นิติเวช เพื่อนำศพออกมา แม่ผู้ตายได้ร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ พร้อมบอกกับดวงวิญญาณว่า ให้กลับบ้านอย่าได้อาฆาตหรือจองเวร โดยครอบครัวได้นำศพกลับภูมิลำเนา ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ขณะที่เด็ก 13 ปี เอง ยอมเล่าให้คุณสมเกียรติ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ฟังว่า วันเกิดเหตุตัวเองถูกรุ่นพี่อายุ 14 ปี เป็นคนสั่งให้ตัวเองแกล้งผู้ตาย เพื่อพิสูจน์ตัวตน เก่งและเก๋าจริง และถ้าไม่ทำ จะถูกทำร้ายเอง เพราะที่ผ่านมา ตัวเองก็ถูกเด็ก 14 ปี ทำร้ายร่างกายมาตลอด หนักสุดเคยถูกฟันที่แขนมาแล้ว ตนเองกับรุ่นพี่อายุ 14 ปี จึงเดินไปที่ท่าเรือ แล้วทำทีขอน้ำจากคนตาย ก่อนจะสบโอกาสผลักผู้ตายตกลงไป ซึ่งรุ่นพี่ก็ยืนสั่งการอยู่ด้านหลัง

ทั้งนี้ ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ครอบครัวผู้ตายได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ที่ท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงตามความเชื่อ ส่วนในทางคดี ตำรวจสน.พลับพลาไชย 2 อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่า เด็ก 14 ปี มีส่วนเกี่ยวข้องตามคำให้การของเด็ก 13 ปีหรือไม่ หากพบว่า ผิดจริงก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความความตายด้วยเช่นกัน

เชิญวิญญาณหนุ่ม "ออทิสติก"  ถูกเด็ก 13  ปี ผลักตกน้ำ