ศาลค้านประกันพันตำรวจโทบรรยิน หลังอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ด้านเจ้าตัว ระบุ ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกซัดทอดเอี่ยวทีมอุ้มฆ่า

พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปรามคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก

หลังเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีโอนการหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท ของเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งพันตำรวจโท บรรยิน มีสีหน้าที่ยิ้มเเย้ม ไม่ได้มีท่าทีกังวล

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า อยากจะชี้เเจง กรณีที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้บงการ หรือเอี่ยวคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอย่างไรบ้าง พ.ต.ท.บรรยิน พูดเพียงสั้นๆ ว่า "ผมยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย"

ทีมข่าวจึงถามต่อว่า มีข้อมูลว่า พ.ต.ท.บรรยิน ได้สวมเครื่องแบบตำรวจไปร่วมอยู่ในทีมอุ้มฆ่า พ.ต.ท.บรรยิน หันมองหน้าผู้สื่อข่าว พร้อมกับส่ายหน้า เเละไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นนี้ แต่ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถออกไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจกองปราบ คุมตัว 3 ใน 6 ผู้ต้องหา คือ นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

จุดเเรก ที่หน้าบ้านในซอยรัชดาภิเษก 33 ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยืนยันว่า เป็นบ้าน พ.ต.ท.บรรยิน ใช้เป็นสถานที่พูดคุยรายละเอียด เตรียมการวางเเผน ก่อนลงมือ

จุดที่ 2 บริเวณหน้าศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นจุดที่ลงมืออุ้มฆ่า โดยนายณรงค์ศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นคนล็อคตัวพี่ชายของผู้พิพากษาขึ้นรถก่อนต่อยท้อง ส่วนนายชาติชาย เป็นคนดันตัวพี่ชายผู้พิพากษาขึ้นรถ ขณะที่นายประชาวิทย์ เป็นคนคอยนั่งคุมเชิงนั่งอยู่หลังรถ ก่อนที่ทั้งหมดจะรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

ส่วนจุดสุดท้าย บริเวณริมถนนตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ที่คาดว่า พี่ชายของผู้พิพากษา อาจหมดสติก่อนจะเสียชีวิต จุดนี้ ตำรวจไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผน

ด้านนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่า สามีบริสุทธิ์ และไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุที่หน้าศาลในวันที่ 4 ก.พ. และผู้ถูกกล่าวหาบางคนก็อยู่ในพื้นที่ัจังหวัดนครสวรรค์ ในวันดังกล่าวเช่นกัน

ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลพิจารณาอนุญาตให้ฝากขัง พ.ต.ท.บรรยิน และพวกรวม 6 คน เป็นเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้ มีอัตราโทษสูง และผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพล เกรงจะไปข่มขู่พยาน และเกรงว่า จะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลค้านประกัน  "บรรยิน"  หลังอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา