"ชัยวัฒน์" และพวก เดินทางมารายงานตัวคดีบิลลี่ครั้งสุดท้าย ขณะที่อัยการยังไม่สั่งฟ้อง ข้อหา ม.157 เพราะยังรอความเห็นจากดีเอสไอ

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวก เดินทางมารายงานตัวคดี "บิลลี่" เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมรอเจ้าหน้าที่ศาลแจ้งคำสั่งจากอัยการว่าจะยื่นฟ้องหรือไม่ ในข้อหาฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หลังครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย ซึ่งหากอัยการยังไม่ยื่นฟ้อง นายชัยวัฒน์ และพวกก็จะได้รับการปล่อยตัว

นายชัยวัฒน์ ระบุสั้น ๆ ว่า ยังไม่ทราบคำสั่งคดีของอัยการที่เป็นทางการ จึงไม่สามารถให้ความเห็นใด ๆ ทางคดีได้ ส่วนที่ปรากฏตามข่าวว่า คณะทำงานของอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องพวกตนในข้อหาร่วมกันฆ่าและข้อหาอื่นนั้น นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเช่นกัน ดังนั้น ต้องรอให้กระบวนการดังกล่าวชัดเจนก่อน

ส่วนคำสั่งย้ายตนกลับไปทำงานในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเรื่องผลคดีหรือไม่ ตนไม่ทราบ แค่กลับไปทำงานตามคำสั่งเท่านั้น

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ นายชัยวัฒน์ยังต้องรออยู่ที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ จนกว่าจะหมดเวลาทำการ เพื่อรอดูว่า อัยการจะมีความเห็นอย่างไร เพราะทางอัยการก็ต้องรอความเห็นจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ด้วยเช่นกันว่า จะมีความเห็นพ้องหรือเห็นแย้ง ส่งกลับมาในวันนี้เลยหรือไม่

"อัยการ" ยังไม่ยื่นฟ้อง ม.157 "ชัยวัฒน์" รอดีเอสไอเห็นเเย้ง "อสส." ชี้ขาด