พรุ่งนี้แกนนำอนาคตใหม่ไม่ไปฟังคดีอิลลูมินาติ มอบฝ่ายกฎหมาย ขอปักหลักที่พรรค

ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยของพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารว่าเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ ตามคำร้องของ ณฐพร โตประยูร หรือที่เรียกว่าคดีอิลลูมินาติ ในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น.

ล่าสุดวันนี้ (20 มกราคม) น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้​ (21 มกราคม) ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ แกนนำและ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมดจะมาร่วมฟังคำตัดสินพร้อมกัน ณ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​

ทั้งนี้หากสมาชิกพรรคหรือผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ต้องการมาร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมๆ กัน ก็สามารถเดินทางมาแสดงพลังได้ที่​สำนักงานใหญ่ อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ชั้น 5

น.ส.พรรณิการ์ ระบุเพิ่มเติมว่า​ การยุบพรรคการเมืองในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งปกติ​ และไม่ควรเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติ​เพียงเพราะพรรคทำไม่ถูกใจคนบางกลุ่มเท่านั้น เพราะพรรคการเมืองเป็นตัวแทนเสียงของประชาชนนับล้านๆ คน การทำลายพรรคจึงเท่ากับการทำลายเจตจำนงทางการเมืองของประชาชน และผลักให้คนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจในระบบการเมืองที่เป็นอยู่