"น้องมิว" นักเรียนหญิงที่รอดจากคมกระสุนของโจรชิงทอง เผย ไม่คิดคนร้ายจะยิงพ่อแม่ ถ้าเป็นไปได้อยากขอเจ็บแทน ยอมรับหวาดผวาไม่กล้าออกจากบ้าน กลัวถูกตามทำร้าย

วันที่ 11 มกราคม 2563 เหตุการณ์อุกอาจคนร้ายสวมไอ้โม่ง กางเกงลายพราง ใช้อาวุธปืนบุกชิงทองจากร้านทองภายในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บ เป็นสองสามีภรรยา ที่กำลังยืนเลือกซื้อทองอยู่หน้าร้าน โดยมีลูกสาว อายุ 14 ปี อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่รอดคมกระสุนคนร้ายแบบหวุดหวิด

โดยน้องมิว ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เล่าย้อนถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า หลังเลิกเรียนพ่อแม่มารับพาไปเดินเที่ยวที่ห้าง ก่อนกลับก็ได้แวะซื้อทองที่ร้านทองดังกล่าว ทว่าจังหวะที่ยืนเลือกทองอยู่หน้าตู้กระจก ได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังมาจากด้านหลัง

จากนั้นเห็นพ่อล้มนอน ตอนแรกคิดว่าพ่ออาการป่วยกำเริบ แต่พอเห็นคนร้ายยิงแม่ล้มนอนไปอีกคน ก็ตกใจมากจึงรีบก้าวถอยหลัง นอนหมอบราบกับพื้น ทำให้รอดคมกระสุนมาได้ หลังจากคนร้ายหนีไป ก็รีบเข้าไปอุ้มแม่มาประคองไว้ที่ตัก ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด พ่อและแม่อาการดีขึ้นแล้ว ได้ไปเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจกัน หลังเกิดเหตุก็ไม่กล้าออกไปไหน เพราะกลัวคนร้ายจะตามมาทำร้าย โดยตอนนี้มีญาติมาอยู่ที่บ้านเป็นเพื่อน

"น้องมิว" เปิดใจ นาทีรอดคมกระสุนโจรชิงทองเหี้ยม เผยขอเจ็บแทนพ่อ-แม่