ตำรวจบุกจับลูกชายเจ้าของตลาดดังย่านบางแค ก่อเหตุพันธนาการหญิงสาว ก่อนจับนอนในหีบทำให้เสียชีวิต จากนั้นว่าจ้างคนงานให้ขุดหลุมฝัง

ตำรวจชุดอรินทราช ประมาณ 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังเข้าปิดล้อม จับกุมตัวนายอภิชัย หรือ ไอซ์ อายุ 41 ปี ลูกชายเจ้าของตลาดดังย่านบางแค หลังสืบทราบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ กุ๊กกิ๊ก สาววัย 22 ปี ในซอยเพชรเกษม 47

เจ้าหน้าที่พยายามตะโกนเรียก เมื่อไม่มีใครเปิดประตู จึงใช้ค้อนทุบประตูและกระจก ก่อนบุกเข้าจับกุม ซึ่งขณะนั้น ผู้ต้องหาถืออาวุธปืนขึ้นลำกล้อง เตรียมพร้อมที่จะยิงต่อสู้ แต่ตำรวจเข้าชาร์จตัวได้ก่อน เจ้าตัวอยู่ในอาการหวาดกลัว

ตรวจสอบในบ้าน พบอาวุธปืน 9 มม. กระสุน 15 นัด ไอซ์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และยังเครื่องมอนิเตอร์วงจรปิด ที่ใช้สำรวจความเคลื่อนไหวบริเวณทางเข้า-ออก ภายในบ้าน

นอกจากนี้ ยังพบหีบเหล็กและหีบไม้ต้องสงสัย ใส่กุญแจล็อคอย่างดี รวมถึงร่องรอยกระสุนปืน ที่นายไอซ์ มักจะยิงใส่ฝ้าเพดานบ้านตัวเอง ขณะเมายาอีกหลายนัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจเค้นสอบนายไอซ์ จนรับสารภาพว่า ก่อเหตุฆ่า น.ส.กุ๊กกิ๊กจริง ประมาณปลายเดือนสิงหาคม 2562 ก่อนหน้านี้คบหาดูใจกัน รู้จักกันผ่านการบริการไซด์ไลน์ หลังจากนั้น รู้สึกรักและหวงฝ่ายหญิงมาก จึงใส่กุญแจข้อมือไว้ เพื่อไม่ให้ไปไหน

แต่ฝ่ายหญิงพลั้งปากว่า หากหนีไปได้จะแจ้งความ จึงโมโห และจับฝ่ายหญิงลงไปนอนในหีบเหล็ก โดยปิดหีบไว้ เมื่อตื่นเช้ามา พบว่า กุ๊กกิ๊กเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์เรียกคนงานของบ้านให้มาช่วยขนศพใส่ถุงดำ และนำศพไปฝังดิน ห่างจากตัวบ้าน ประมาณ 200 เมตร

พันตำรวจเอกจิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เป็นการขยายผล จากการจับกุมนายเฉลิมชนม์ หรือนายเหลิม งะบัว ในคดียาเสพติด ซึ่งให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายไอซ์ ให้ขุดหลุมฝังศพผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อกุ๊กกิ๊ก ซึ่งเป็นหญิงขายบริการ ตำรวจจึงนำกำลังไปจับกุม

ตรวจสอบประวัติ พบว่า นายไอซ์ เคยถูกจับกุมในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว หญิงอายุ 17 ปี และเสพยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ คาดว่า น่าจะมีพฤติกรรมทางจิต เนื่องจากเสพยาเกินขนาด

ด้านเพื่อนของนายไอซ์ ที่เคยเรียนมาด้วยกัน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเรียนนายไอซ์ เป็นคนที่มีหญิงสาวเข้ามาติดพันจำนวนมาก และมีพฤติกรรมลักษณะชอบความรุนแรง แต่ก็มักถูกเพื่อนแกล้ง

ครั้งหนึ่งนายไอซ์ เคยพกปืนไปโรงเรียน แต่ถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน หลังจากนั้น ก็ขาดการติดต่อกันไป กระทั่งมาทราบข่าวว่า นายไอซ์เคยก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยว เมื่อปี 2555

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ลานดินว่างในป่าหญ้าหลังตัวบ้าน ใช้เวลาขุดนาน 2 ชั่วโมง ลึก 1 เมตร พบถุงดำต้องสงสัย 1 ใบ ภายในบรรจุอวัยวะชิ้นส่วนคล้ายศพมนุษย์ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง นอกจากนี้ ยังมีลายสักที่เป็นจุดสังเกตเดียวกับที่คาดว่า ของเป็นของกุ๊กกิ๊ก สภาพเปื่อย

ทั้งนี้ ในทางสืบสวนยังพบว่า ทางครอบครัวของ นายไอซ์ มีประวัติมักใช้ความรุนแรง พ่อของนายไอซ์ ก็เคยก่อเหตุในลักษณะที่มีการกักขังหน่วยเหนี่ยว และมีการฆ่าหั่นศพเด็กหญิงที่เคยเป็นลูกจ้าง จนกระทั่งถูกจับกุมตัวมาแล้ว

แต่ภายหลังศาลได้ทำการยกฟ้อง แม่จึงได้ว่าจ้างให้คนมาฆ่าพ่อ ก่อนที่แม่จะหลบหนีไปที่อเมริกา และได้ยกอพาร์ตเมนต์ให้ป้าดูแลผลประโยชน์ และดูแลความเป็นอยู่ของนายไอซ์ ทำให้นายไอซ์ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง 

บุกรวบ "ไอซ์" บังคับสาวนอนในหีบ ก่อนฝังดินอำพราง