ตำรวจชี้แจงกรณีหนิง ปณิตา โพสต์กล่าวหาตำรวจจะเรียกรับเงิน ยืนยัน แค่ทำตามหน้าที่ และยังไม่แจ้งข้อหาดูหมิ่นพนักงาน พร้อมให้ขนส่งฯ ตรวจสอบรถดาราสาว ทะเบียนไม่ตรงยี่ห้อรถ

หลังจากที่ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดารานักแสดงชื่อดัง โพสต์อินสตราแกรม ถึงเหตุการณ์ที่ตัวเอง ถูกตำรวจโบกเรียก เนื่องจากขับรถเหยียบเส้นทึบและหนิงก็ยอมรับว่าผิดกฎ และพูดกับตำรวจว่าเขียนใบสั่งได้เลย แต่ตำรวจถามวนไปวนมา และถามยี่ห้อรถ พร้อมระบุว่าตำรวจทำทีเหมือนจะเอาเงิน โดยมีการติด แฮทแท็กปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลอย่างมาก

พันตำรวจโท พันษา อมราพิทักษ์ รองผู้กำกับการจราจร สน.วิภาวดีรังสิต ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าว เกิดช่วงประมาณ 7 โมงเช้าวานนี้(21ต.ค.) บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า คุณหนิงขับบนทางคู่ขนาน แล้วจะเบี่ยงเข้าเลนข้างใน ที่จะมุ่งไปหน้าทางรัชโยธิน ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยขับในลักษณะเปลี่ยนเลนกะทันหัน ฝ่าฝืนเส้นทึบตำรวจจึงขอตรวจสอบใบขับขี่ คุณหนิง แจ้งไม่ได้พกมา และได้ยื่นบัตรประชาชนให้

ส่วนประเด็นที่ตำรวจเดินวนไปมา และสอบถามยี่ห้อรถนั้น ไม่ได้เป็นการถ่วงเวลาที่จะเอาเงินแต่อย่างใด แต่จำเป็นที่ต้องเขียนชื่อ ยี่ห้อรถให้ถูกต้อง ขณะเดียวกัน ก็พบว่ารถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงได้เพิ่มข้อหา “นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง” อีกหนึ่งข้อหา ลงในใบสั่ง

หลังจากนั้นตำรวจได้ คีย์ข้อมูลเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว ลงในระบบ PTM โดยในระบบแจ้งว่า หมายเลขทะเบียนนี้ เป็นของรถยนต์ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับคันที่ คุณหนิงขับช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกว่า ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา ไม่พกใบขับขี่ ไม่ชำระภาษีประจำปี และขับฝ่าเส้นทึบ

ส่วนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะยังไม่แจ้งข้อหาดังกล่าว

หลังจากเป็นกระแสข่าวขึ้นมา หนิงเองก็ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และที่เคยแจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในช่วงบ่ายนี้ แต่ต่อมาก็ได้แจ้งยกเลิกไปก่อน

"หนิง ปณิตา" ส่อรอดคดีดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลังจราจรไม่เอาเรื่อง