เด็กชายในคลิปโวยวายทุบทำลายคอมพิวเตอร์ พร้อมคว้ามีดจะทำร้ายแม่ และเสียใจที่ใช้อารมณ์ พร้อมกราบขอโทษแม่แล้ว ยืนยันไม่ได้ติดเกม แต่ฟิวส์ขาดเพราะถูกเพื่อนโกงและขโมยของในเกม

เด็กชายโพสต์คลิปกราบขอโทษแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก หลังก่อนหน้านี้เล่นเกมแล้วแพ้ เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว ทุบทำลายคอมพิวเตอร์ ซ้ำยังพูดถึงคู่แข่งในเกมว่า "อย่าให้กูเจอมึงนะ" เมื่อแม่ และอาม่าเข้ามาห้าม ก็คว้ามีดจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย 

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับเด็กชายอายุ 14 ปี ที่บ้านพักใน จ.สมุทรปราการ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันแล้วที่แล้ว แต่เพิ่งเป็นข่าว เนื่องจากเพื่อนนำคลิป ซึ่งตนไลฟ์สดต่อว่าคนที่ขโมยของในเกม ไปส่งต่อให้เพื่อนอีกคนดู และคลิปเกิดหลุด 

ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของการติดเกม แต่สาเหตุมาจากความไม่พอใจที่ถูกเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกันโกงของในเกม (อาวุธใช้ยิงในเกม) ทำตนโมโห และแสดงอาการฉุนเฉียวออกมา เนื่องจากเก็บออมเงินค่าขนมมาซื้อของ และของมีราคาแพง 

จากนั้นระหว่างที่กำลังต่อว่าคนที่ขโมย แม่ได้เข้ามาตำหนิพฤติกรรมจนทะเลาะกัน และแม่ได้คว้าหูฟังที่ใส่อยู่เขวี้ยงลงพื้น ทำให้ควบคุมอารมณ์ไม่ได้เดินไปคว้ามีดอีโต้ แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายแม่ เนื่องจากรุ่นพี่ที่เล่นเกมด้วยกันเห็นภาพในไลฟ์และโทรเข้ามาห้าม 

หลังเกิดเรื่องได้กราบเท้าขอโทษแม่แล้ว เพราะรู้ว่าทำผิด เสียใจที่ทำด้วยอารมณ์ ตนเองกับแม่ก็สนิทกันมาก และยืนยันว่า ไม่ได้ติดเกม แต่ตอนนี้ปิดเทอมจึงเล่นเกมเยอะ 

สำหรับเด็กชาย มีอาการสมาธิสั้น ต้องทานยาเป็นประจำ ซึ่งผู้ปกครองของเด็กอยากขอให้ทุกคนที่โพสต์หรือแชร์คลิปนี้ลบออก เนื่องจากว่าไม่อยากให้กระทบจิตใจของเด็ก และเหตุผลที่เด็กมีอารมณ์ฉุนเฉียวเพราะถูกเพื่อนในเกมแกล้ง ไม่ได้เกิดจากพื้นฐานเด็ก 

ด้านนายอิทธิเดช รามมินิจ หรือ มาลี สวยมาก นักสตรีมเมอร์เกมที่มีชื่ออยู่ในคลิปที่เด็กชายไลฟ์สด และมีคนเข้าใจผิดว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้เด็กคลั่ง จนมีคนเข้ามาต่อว่ามากมาย 

ยืนยันว่า ไม่ได้เล่นเกมกับน้อง แต่มีคนโทรมาบอกว่าน้องเล่นเกมแพ้ ถูกขโมยของ ถูกพูดยั่วยุ จนน้องคลั่ง ตนจึงโทรไปหาน้องเพื่อพูดคุยด้วย และพยายามเตือนสติ หวังจะให้อารมณ์เย็นลง 

นักสตรีมเมอร์เกม ยังฝากเตือนถึงน้องๆที่ชอบเล่นเกมว่าให้แยกแยะระหว่างเกมกับความเป็นจริงให้ออก

เปิดใจนักสตรีมเมอร์เกมมีชื่อในคลิปเด็กโมโหจากเกม