ตัวแทนผู้ประกาศข่าวและศิลปินจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 ลงพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำเงินบริจาคของประชาชนผ่านโครงช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม มามอบให้กับโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย มูลค่ารวม 6 แสนบาท

ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 และ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ลงพื้นที่ฟื้นฟูช่วยเหลือ โรงเรียนประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี  

โดยนำเงินบริจาค ของพี่ประชาชน ที่ร่วมกันบริจาคผ่านโครงการ “ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” มามอบให้กับโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ทั้งหมด 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียน บ้านหนองกินเพล,โรงเรียน บ้านคูสว่าง, โรงเรียนบ้านกุดชุม, โดยมอบเงินให้โรงเรียนละ 1 แสนบาท รวมมูลค่ารวม3แสนบาท พร้อมอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนได้ใช้ประโยชน์ต่อไป หลังจากอุปกรณ์กีฬาได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

นอกจาก ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง8 และ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ยังได้ช่วยกัน เข้าไปจัดทำความสะอาดห้องสมุดของโรงเรียนหนองกินเพล ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดนมีนักเรียนของโรงเรียนมาช่วยกันทำความสะอาดและจัดหนังสือ

หลังจากนี้ ในช่วงบ่าย ตัวแทนสถานีโทรทัศน์ช่อง8 จะลงพื้นที่ไปมอบเงินบริจาค ให้โรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานีที่ถูกน้ำท่วมอีก 3 โรงเรียน พร้อมอุปกรณ์กีฬา โดยครั้งนี้ นำเงินมามอบให้กับโรงเรียนรวม 6 โรงเรียน มูลค่ารวม 6 แสนบาท

ช่อง 8 ลงพื้นที่มอบเงิน-ฟื้นฟู รร.น้ำท่วม จ.อุบลฯ