เจ้าของบ้านหรูมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ย่านปากเกร็ด ร้องสื่อฯ ขอให้เจ้าของโครงการเปลี่ยนบ้านให้ใหม่ หลังตรวจสอบโครงสร้างหลังมีเสียงดังผิดปกติหลายครั้ง คาดเหล็กที่นำมาใช้ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปถ่าย พร้อมข้อความว่า ซื้อบ้านเกือบ10ล้านบาท แต่โครงสร้างหลังคาชำรุดเกือบทั้งหลัง 

ทีมข่าวช่อง 8 ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับนายพิชัย ธรรมพิพัฒน์ เจ้าของบ้านมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ระบุว่า ที่ผ่านมา ตนพยายามหาคำตอบกับเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอดว่าปัญหาเรื่องเสียงดังลั่นที่ใต้หลังคาเกิดจากอะไร จึงติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกเสียงเหล็กที่ลั่นใต้หลังคาบ้าน พบว่ามีเสียงดังตลอดทั้งวัน เบื้องต้นตนแจ้งเจ้าของโครงการให้ช่วยเปลี่ยนบ้านหลังใหม่ให้ แต่ได้รับคำตอบจากผู้บริหารระดับสูงของโครงการ เพียงแค่จะซ่อมแซมให้เท่านั้น 

นายพิชัย ได้นำรูปโครงสร้างใต้หลังคามาให้ทีมข่าวตรวจสอบ ระบุว่าเหล็กที่นำมาใช้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะผ่านมาตรฐาน เนื่องจากมีรอยต่างๆมากมาย ทั้งชิ้นส่วนของเหล็กที่นำมาใช้ และรอยเชื่อม มีรอยฉีกขาดชำรุด ตนเองรู้สึกกังวลว่าทุกคนในครอบครัว จะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะอย่างน้อยซื้อบ้านในราคาเกือบ 10 บาท แต่ต้องมารื้อซ่อมแซม จนทำให้บอบช้ำ ขณะเดียวกันตนเองได้ไปขอเพื่อนบ้านตรวจสอบโครงสร้างหลังคาบ้านหลังอื่น พบว่าโครงสร้างหลังคา เป็นเหล็กที่มีสภาพที่ได้มาตรฐานและสมบูรณ์กว่าของตน และก่อนหน้าที่จะย้ายเข้ามาอยู่ก็ประสบปัญหาเรื่องสัญญาณกันขโมยใช้งานไม่ได้ทั้งหลังมาแล้วเช่นกัน 

หลังจากนี้ ตนพร้อมด้วยทนายจะนำเอกสาร หลักฐานทั้งหมดที่รวบรวมไว้ ไปยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสภาวิศวกร เพื่อขอให้ช่วยเป็นคนกลางในการช่วยตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทีมข่าวพยายามติดต่อโครงการดังกล่าว เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน แต่ชำรุดจนอยู่ไม่ได้