เปิดวงจรปิดล่าคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้ปืนชิงทองในห้างย่านฝั่งธน พนักงานร้านทองระบุ จำหน้าคนร้ายได้ชัดเจน เพราะเคยมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหลายครั้ง

กล้องวงจรปิดหน้าร้านแห่งหนึ่ง ย่านบางพลัด จับภาพคนร้ายสวมเสื้อสีขาว ขี่รถจักรยายนยนต์สีดำ-แดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในห้าง เวลา 19.49 ก่อนจะขี่ออกไปอีกทีในเวลา 2 ทุ่ม 4 นาที เป็นหลักฐานที่ตำรวจ สน.บางพลัด ใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุชิงทอง 179 บาท พร้อมเงิน 4 หมื่นบาทของร้านทองออโรล่า หลบหนีไป

ล่าสุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย พบว่า ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากห้าง ไปทางถนนสิรินธรขาออก มุ่งหน้าสะพานพระราม 8 แต่ไม่ขึ้นสะพาน

คุณกนก พลธร ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพนักงานร้านทอง เธอยืนยันว่า จำหน้าคนร้ายได้แม่นยำ เพราะเคยมาเดินวนเวียนอยู่หน้าร้าน ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน สิงหาคม เคยอ้างว่าถูกหวย มาเลือกดูทองก่อนก่อเหตุเพียง 3 วัน แต่ไม่ได้ซื้อ และเคยมานั่งกินอาหารที่ร้านใกล้ๆ

วันเกิดเหตุ ก็ทำทีเข้ามาขอดูทองอีก จากนั้นหยิบกระดาษยื่นให้ ใช้ปืนจี้ บังคับให้เธอและเพื่อน หยิบทองในตู้โชว์ใส่ถุงผ้าสีขาว และข่มขู่ว่า ทองไม่ใช่ของตัวเอง อย่าขัดขืน หากไม่ยอม จะเอาน้ำกรดสาด ด้วยความตกใจ และกลัวจึงนำทองใส่ถุงให้

พลตำรวจตรี สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า คนร้ายคนนี้ มีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี เมื่อปี 2557 ซึ่งตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ หรือไม่ เพราะรูปแบบการก่อเหตุใกล้เคียงกัน

เร่งตรวจวงจรปิดล่าตัวโจรชิงทอง 179 บาท กลางห้างฝั่งธนฯ