ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. จับ "บอย สิทธิชัย" นักร้องดัง ร่วมแก๊งปลอมบัตรเครดิต เจ้าตัวปัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. จับกุมตัว นายสิทธิชัย หรือบอย นักร้องดัง อายุ 33 ปี ตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยจับกุมได้ ที่บริเวณวัดถ้ำเขาวง ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งว่า มีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้า และ บริการโรงแรมที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 ผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิต ในระบบคีย์อิน คือ กดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส cvv (ด้านหลังของบัตร) ที่เครื่องโดยไม่ต้องรูดบัตร

ซึ่งมีธุรกรรมต้องสงสัยจำนวน 144 รายการ รวมยอดเงินกว่า 13 ล้านบาท พบมีการทำเป็นขบวนการ โดยมีเจ้าของโรงแรมรู้เห็นด้วย รวมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 11 ราย หนึ่งในนั้น คือ บอย

ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมขบวนการถูกจับกุมไปแล้วบางส่วน กระทั่งเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่า หลังเกิดเหตุนาย บอย หลบหนีไปบวชที่วัดดังกล่าว จึงเข้าจับกุม

เบื้องต้น นายสิทธิชัย หรือนายบอย ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า มีผู้ติดต่อให้ตนเองไปหาโรงแรมที่รับรูดบัตรเครดิต ซึ่งตนเองเข้าใจว่า บัตรเครดิตดังกล่าวเป็นบัตรที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้ประสานทนายความ เพื่อยื่นขอประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

รวบ "บอย สิทธิชัย" นักร้องดังร่วมแก๊งปลอมบัตรเครดิต เจ้าตัวปัดไม่เกี่ยวข้อง