เจ้าของบัตรประชาชนในบ้านร้าง ยืนยัน แค่ทำกระเป๋าสตางค์หาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงกระดูกที่พบแต่อย่างใด

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ คล้ายเพศหญิง ภายในบ้านร้างหลังหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 62 เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน และยังพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์ที่เพิ่งผ่านการเสพ รวมถึงพบชุดแซกสีดำ เสื้อสายเดี่ยวสีแดง และกางเกงชั้นใน พร้อมกระเป๋า บัตรประชาชน และใบขับขี่ของชายอายุ 19 ปี อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง เชิญตัวชายวัยรุ่น อายุ 19 ปี เจ้าของบัตรประชาชนที่ตกอยู่บริเวณใกล้กับจุดที่พบโครงกระดูก มาสอบปากคำ โดยชายคนดังกล่าว ระบุว่า ตนเองทำกระเป๋าตกที่ซอยลาดพร้าว 64 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้แจ้งหายไว้ ก่อนจะทำบัตรประชาชนใบใหม่ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยมาบ้านร้างหลังดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงกระดูกที่พบ ส่วนที่ไม่ได้เข้ามาพบตำรวจตั้งแต่วันแรกที่มีการพบบัตรประชาชน เพราะไม่สะดวก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ และเตรียมเก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.วรพงษ์ ภวเวส ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าโครงกระดูกที่พบเป็นใคร และเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร โดยยังอยู่ระหว่างรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยให้ตำรวจตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่มีการแจ้งหายย้อนหลังไป 2 เดือน เพื่อหาเบาะแสว่าโครงกระดูกที่พบเป็นใคร และให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะพบเบาะแสหรือไม่ เพราะกล้องที่บันทึกไว้ถูกลบข้อมูลไปหมด ก่อนนำข้อมูลทั้งหมดมาประชุมเพื่อติดตามญาติของผู้เสียชีวิต

เจ้าของบัตรปชช.ในบ้านร้างยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับโครงกระดูกที่พบ