"ดีเจภูมิ" ยืนยันเตรียมรับทราบข้อหา คดีลักลอบตกปลาในเขตอุทยาน ช่วงต้นสัปดาห์ ระบุพร้อมรับผิดทุกอย่าง หากผลพิสูจน์พบว่าผิดจริง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ แจ้งความตำรวจภูธรปากน้ำชุมพร จังหวัดชุมพร ให้ดำเนินคดีเอาผิดนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ ดีเจชื่อดัง นายณฐกร แจ้งเร็ว หรือเชฟตั้ม พร้อมพวกรวม 7 คน หลังทั้งหมดร่วมตกปลานำมาชำแหละเนื้อ ในเขตพื้นที่อุทยานหมู่เกาะชุมพร ก่อนนำคลิปเผยแพร่ลงยูทูป เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา คือ 1.เก็บหานำทรัพยากรธรรมชาติออกไป 2.นำสัตว์ออกไป 3.นำยานพาหนะเข้าออก หรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้ 4.นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธ เข้าไปในเขตอุทยาน และ 5.เข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุด ดีเจภูมิ เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า จะเข้าพบตำรวจภูธรปากน้ำชุมพร พร้อมพวกที่ถูกกล่าวหา ที่มีทั้งหมดแค่ 5 คน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ช่วงต้นสัปดาห์หน้า และพร้อมรับผิดทุกอย่าง หากมีพิสูจน์ถึงที่สุดแล้วว่า ผิดจริง

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ขอพูดแก้ตัวใดๆ เพราะทั้งหมดเกิดจากความผิดพลาดของตนเอง และทีมงาน ที่ศึกษาพื้นที่ไม่ดีพอว่า จุดไหนเป็นพื้นที่เขตอุทยานบ้าง หลังจากนี้จะรอบคอบให้มากขึ้น

ด้านนายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ยืนยันว่า อุทยานมีทุ่นสีเหลือง แสดงเเนวเขตชัดเจน ซึ่งคนขับเรือจะรู้กันดี การที่ทางดีเจภูมิ อ้างว่าไม่รู้ว่า เป็นเขตอุทยานก็สามารถอ้างได้ แต่ก็ต้องพิสูจน์ทราบกันตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ทราบว่า ดีเจภูมิ เคยมีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับทะเลมาแล้ว หลังเคยโพสต์คลิปขณะดำน้ำ แล้วยื่นขนมปังให้ปลาเข้ามารุมกิน จากนี้ จะตรวจสอบว่า จะมีคลิปอื่นๆที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายอีกหรือไม่

"ดีเจภูมิ" จ่อเข้ารับทราบข้อหา ตกปลาเขตอุทยานสัปดาห์หน้า