ผู้โพสต์วิจารณ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ออกมาขอโทษ สารภาพทำไปเพราะอิจฉา ขณะที่ "โกโก้ อารยะ" ร่ำไห้ บอกวันนี้ให้อภัย เสียใจที่โดนโจมตีแรงมาโดยตลอด

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ พร้อมด้วย “โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เพื่อพบผู้กระทำผิด 2 คน ที่ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาคอมเมนต์มิสแกรนด์ไทยแลนด์ พร้อมตั้งกระทู้ไลฟ์สดวิจารณ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หมิ่นประมาทรุนแรง เช่น โกโก้เป็นนางงามโสเภณี , เวทีประกวดโสเภณี ก่อนหน้านี้ตำรวจออกหมายเรียกไปทั้งหมด 3 คน แต่วันนี้มาแค่ 2 คนเท่านั้น

ผู้ต้องหา สารภาพว่า อยากขอโทษ โกโก้ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และกองประกวด สาเหตุที่ทำเพราะอิจฉาโกโก้ที่สวย แล้วชนะนางงามคนที่ตนเชียร์ เลยคอมเมนต์แบบไม่คิด

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนนึงบอกว่า เป็นแฟนคลับการประกวดอีกเวทีหนึ่ง เลยโพสต์ทำลายชื่อเสียงเวทีมิสแกรนด์นี้ พร้อมยอมรับผิด และยืนยันจะไม่ทำอีก

ทางด้าน “ณวัฒน์” และ “โกโก้ อารยะ” ระบุว่า เมื่อเช้าเจอผู้ต้องหาแล้วครั้งหนึ่ง และตกลงกันว่า ผู้กระทำผิดทั้ง 2 ต้องโพสต์ขอโทษเป็นเวลานาน 30 วัน และระหว่างนั้น ห้ามโพสต์เรื่องอื่น

และหลังจากนี้จะต้องไม่โพสต์ลักษณะนี้อีก พร้อมขอให้เป็นบทเรียนไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้ที่คิดจะใช้โลกโซเชียลในการวิจารณ์ผู้อื่น ให้เสื่อมเสีย ยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น แต่ควรจะมีขอบเขต และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

สำหรับผู้ต้องหาที่ไม่ได้มาตามหมายเรียก จะดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท