เพจเฟซบุ๊กดัง แฉงานวิ่งเชิงธรรมชาติชลบุรี นักวิ่งถูกช้างป่าทำร้ายบาดเจ็บ 1 คน คาดสาเหตุเส้นทางวิ่งทับซ้อนพื้นที่สัตว์ป่า

เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "นักวิ่งกากๆ" เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร และตำรวจ ช่วยเหลือนักวิ่งชายคนหนึ่ง ที่ตามร่างกายเต็มไปด้วยเลือดและบาดแผลลึก ออกจากพื้นที่ป่า เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ทางเพจระบุรายละเอียดว่า นักวิ่งคนดังกล่าว ร่วมแข่งขันงานวิ่งเทรล หรือการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ระยะ 25 กิโลเมตร ที่ตำบลพลวงทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ ภายใต้ชื่องาน "วิ่งเพื่อผืนป่า รุกขมรดก รอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก" แต่เมื่อผู้บาดเจ็บ วิ่งเข้าระยะที่ 10 กิโลเมตร ถูกช้างป่าไล่ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากเส้นทางวิ่ง เป็นพื้นที่ทับซ้อนของสัตว์ป่า หรือเป็นพื้นที่หากินของช้างป่า ก่อนหน้าจัดงาน ชาวบ้านพยายามแจ้งเตือนแล้ว แต่ผู้จัดงานไม่เชื่อ และเดินหน้าจัดงาน จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะที่นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ชี้แจงว่า งานวิ่งครั้งนี้จัดดีมาก แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน หลังผู้บาดเจ็บวิ่งหลุดเดี่ยวออกนำ ก่อนวิ่งไปชนช้างเอง ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ถูกช้างป่าทำร้ายตามที่เข้าใจ

นักวิ่งโดนช้างป่ากระทืบ เหตุเส้นทางทับซ้อนพื้นที่หากินช้าง