ผู้เสียหาย 2 คนที่เกิดเหตุรถไฟไหม้รถยนต์ยี่ห้อดัง เข้าร้องเรียนกับ สคบ. หลังเกิดเหตุพยายามให้บริษัทรถรับผิดชอบ แต่ยังไม่สามารถหาสาเหตุรถไฟไหม้ได้ และยังไม่มีแนวทางการเยียวยาที่ชัดเจน

คู่สามีภรรยานำภาพร่องรอยไฟไหม้รถ บริเวณเครื่องยนต์ของรถด้านหน้า มาเป็นหลักฐานร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.หลังซื้อรถยี่ห้อดังในราคา 3 ล้านกว่า ได้ 3 สัปดาห์ ก็เกิดเหตุไฟไหม้รถ จนทำให้เธอและลูกวัย 8 ขวบ หนีตายออกมาจากรถแบบกระทันหัน

โดยเจ้าของรถ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุเกิดขณะแวะจอดรถที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จู่ๆก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากรถ แต่ภายหลังเกิดเหตุกับไม่ได้รับการเยียวยา จากทางบริษัทรถเท่าที่ควร จึงเดินทางมาร้องเรียน

เบื้องต้นสอบถามบริษัทดังกล่าว ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ สาเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

ส่วนอีกกรณีหนึ่ง เป็นเหตุการณ์รถไฟไหม้เหมือนกัน และเป็นรถยี่ห้อเดียว แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา อยู่ๆรถไฟไหม้ที่ห้องเครื่องขณะขับ

เจ้าของรถได้ร้องเรียนไปยังบริษัทขายรถ เพื่อเข้ามาตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือแต่ยังไม่มีการชี้แจง รวมถึงแจ้งสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ บริเวณห้องเครื่องของรถ จึงมาร้องเรียนให้ สคบ. เป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกี่ยเช่นกัน

และกรณีสุดท้าย เป็นปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์รถ ของรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน ที่ผู้เสียหายร้องเรียนกับทีมข่าว พร้อมกับโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ หลังออกรถมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดท่อแอร์รั่ว และยางรถมีความผิดปกติ ไม่รีดน้ำ

เมื่อเปลี่ยนยางใหม่ ไม่ถึง 6 เดือน พบว่า แบตเตอรี่หมดอายุสตาร์ทไม่ติด และอีกหลายปัญหา ที่ผู้ใช้รถโพสต์ระบายความอึดอัดใจจากการใช้รถยี่ห้อดังกล่าว