ศาลจัดสินจำคุก ป้าทุบรถ 2 เดือน ปรับ 1.2 หมื่น เมตตาให้รอลงอาญา 2 ปี ทนายชี้ ศาลเห็นใจที่มีการเยียวยา และ ทำเพราะเครียดสะสม

ศาลจังหวัดพระโขนง อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ และ นางสาวมณีรัตน์ แสงภัทรโชติ 2 ป้าทุบรถ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

หลังช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 ทั้ง 2 คน ได้ใช้ขวานและเหล็กยาวทุบรถของนางสาวรชนิกร เลิศวาสนา ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าของตัวเอง จนเข้าออกบ้านไม่ได้ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ได้รับความเสียหาย

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จึงสั่ง จำคุกคนละ 3 เดือน ปรับคนละ 18,000 บาท แต่จำเลยทั้งสองคนให้การเป็นประโยชน์ จึงบรรเทาโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก คนละ 2 เดือน และ ปรับคนละ 12,000 บาท

นอกจากนี้ทั้งสองได้นำเงินมาวางศาล 50,000 บาท เพื่อชำระแก่ผู้เสียหายตามที่เสียหายจริง ประกอบกับงไม่เคยรับโทษ โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

ทั้งสองคน ยังเปิดใจยอมรับว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญของครอบครัว  ขอเตือนว่าอย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา  พร้อมระบุว่า จนถึงวันนี้ปัญหาการจอดรถกีดขวางทางเข้า-ออกหน้าบ้านยังเกิดขึ้นอยู่ เนื่องจากบริเวณโดยรอบยังเป็นพื้นที่ของตลาด